Tập đoàn Microsoft vừa thông báo trên trang Windows Phone Blog rằng, họ đã áp dụng hai thay đổi đối với gian hàng ứng dụng di động trực tuyến Windows Phone Marketplace, nhằm “mở ra hướng đi cho các tính năng mới của gian hàng, cũng như cho các ứng dụng mới trong những tháng tới.”
“Gã khổng lồ phần mềm" sẽ không cho phép mua các ứng dụng Windows Phone từ phần mềm Zune Desktop, đồng thời yêu cầu thiết bị phải chạy Windows Phone 7.5 để có thể tải về những ứng dụng mới, hoặc cập nhật ứng dụng đã có.
Trong khi đó, Zune Music Marketplace sẽ vẫn mở cửa, và Zune Desktop sẽ được dùng để lưu trữ nhạc, ảnh của người dùng, cũng như cài đặt cập nhật trên Zune HD.
Những nỗ lực cải tiến nói trên của Microsoft diễn ra trong bối cảnh các đối thủ trực tiếp của Windows Marketplace như Google Play hay Apple iTunes App Store đang ngày càng thành công hơn trong việc thu hút ứng dụng mới từ giới phát triển, cũng như nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, BlackBerry App World của RIM cũng đang rất tích cực thay đổi để lôi kéo người dùng hơn. Bởi Microsoft, RIM hay Google, Apple đều hiểu rằng, gian hàng ứng dụng di động trực tuyến không chỉ quan trọng trong việc nâng cao sức hấp dẫn cho hệ điều hành của họ, mà còn là "mảnh đất màu mỡ" để mang lại nguồn doanh thu khổng lồ./.
“Gã khổng lồ phần mềm" sẽ không cho phép mua các ứng dụng Windows Phone từ phần mềm Zune Desktop, đồng thời yêu cầu thiết bị phải chạy Windows Phone 7.5 để có thể tải về những ứng dụng mới, hoặc cập nhật ứng dụng đã có.
Trong khi đó, Zune Music Marketplace sẽ vẫn mở cửa, và Zune Desktop sẽ được dùng để lưu trữ nhạc, ảnh của người dùng, cũng như cài đặt cập nhật trên Zune HD.
Những nỗ lực cải tiến nói trên của Microsoft diễn ra trong bối cảnh các đối thủ trực tiếp của Windows Marketplace như Google Play hay Apple iTunes App Store đang ngày càng thành công hơn trong việc thu hút ứng dụng mới từ giới phát triển, cũng như nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, BlackBerry App World của RIM cũng đang rất tích cực thay đổi để lôi kéo người dùng hơn. Bởi Microsoft, RIM hay Google, Apple đều hiểu rằng, gian hàng ứng dụng di động trực tuyến không chỉ quan trọng trong việc nâng cao sức hấp dẫn cho hệ điều hành của họ, mà còn là "mảnh đất màu mỡ" để mang lại nguồn doanh thu khổng lồ./.
Văn Hưng (Vietnam+)