Theo hãng thông tấn Yonhap, nền tảng chia sẻ video YouTube của tập đoàn công nghệ Google đang trên đà trở thành nền tảng di động được sử dụng nhiều nhất ở Hàn Quốc, bám sát vị trí dẫn đầu của ứng dụng nhắn tin di động KakaoTalk của Tập đoàn Kakao Corp.
Theo dữ liệu về chỉ số thiết bị di động được công ty cung cấp các dịch vụ marketing và kinh doanh thiết bị di động IGAWorks (Hàn Quốc) công bố ngày 3/1, tính đến tháng 12/2023, KakaoTalk có 41,02 triệu người dùng hoạt động hằng tháng (MAU), trong khi con số sử dụng YouTube chỉ ít hơn 336 người.
Đây là khoảng cách nhỏ nhất về MAU giữa hai nền tảng di động trên kể từ khi IGAWorks bắt đầu tổng hợp dữ liệu từ Android và iOS, hai hệ điều hành di động chủ yếu dành cho điện thoại thông minh, vào tháng 5/2020.
Cuối năm 2022, KakaoTalk có lượng MAU nhiều hơn 1,44 triệu người so với YouTube, nhưng khoảng cách này đã được thu hẹp xuống còn khoảng 200.000 người hồi tháng 11/2023 và xuống mức 300 người trong tháng trước.
Theo các nhà quan sát thị trường, YouTube được dự đoán sẽ vượt KakaoTalk để giành vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng nền tảng di động vào cuối năm nay.
Sự gia tăng mức độ phổ biến của YouTube chủ yếu là nhờ lượng người dùng ứng dụng này ở độ tuổi 30 ngày càng tăng. Dữ liệu gần đây cho thấy YouTube đã vượt qua KakaoTalk về lượng MAU ở nhóm tuổi này kể từ quý 2 năm 2023.
Tháng 12 vừa qua, YouTube Music, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của YouTube, cũng lần đầu tiên vượt qua Melon, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Kakao Corp., để nắm giữ vị trí số 1 với gần 6,5 triệu người dùng./.
Nhiều thanh thiếu niên Mỹ dùng YouTube và TikTok "gần như liên tục"
Theo khảo sát tại Mỹ, 93% thanh thiếu niên cho biết họ dùng YouTube, 63% sử dụng TikTok. 1/3 số thanh thiếu niên cho biết họ sử dụng ít nhất một trong những ứng dụng này “gần như liên tục.”