YouTube đang là mạng xã hội được giới trẻ yêu thích nhất

YouTube là mạng xã hội được giới trẻ yêu thích nhất ở Mỹ

Theo một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu Pew, 85% thanh thiếu niên Mỹ (tuổi từ 13–17) nói rằng họ sử dụng YouTube.
(Nguồn: Dazeinfo)

Thanh thiếu niên Mỹ đang ngày càng quan tâm hơn tới YouTube. Nền tảng xã hội trên mạng Internet này có ảnh hưởng ngày càng tăng trong giới trẻ và các vlogger ở Mỹ.

Theo một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Trung tâm nghiên cứu Pew, 85% thanh thiếu niên Mỹ (tuổi từ 13–17) nói rằng họ sử dụng YouTube. Tiếp sau là Instagram (72%) và Snapchat (69%).

Những phát hiện của Pew cho thấy xu hướng đang diễn ra của thanh thiếu niên di chuyển khỏi các nền tảng như Facebook trong những năm gần đây. (Cần lưu ý rằng báo cáo của Pew năm 2015 không bao gồm YouTube hoặc Reddit.)

[Google, YouTube lọt top 10 thương hiệu được ưa chuộng tại Mỹ]

Báo cáo năm 2015 chỉ ra 71% thanh thiếu niên tự cho biết họ là người dùng Facebook; hôm nay, con số đó là khoảng 51%.

"Hầu hết thanh thiếu niên có xu hướng sử dụng các nền tảng tương tự bất kể đặc điểm nhân khẩu học của chúng," báo cáo của Pew nói, "nhưng có những ngoại lệ. Đáng chú ý là thanh thiếu niên có thu nhập thấp có xu hướng hút về phía Facebook nhiều hơn so với những người có thu nhập cao hơn.”

Nhiều thanh thiếu niên có quyền truy cập vào điện thoại thông minh hơn bao giờ hết. Theo Pew, 95% thanh thiếu niên sở hữu hoặc có thể truy cập vào một điện thoại thông minh, trái ngược với 73% trong năm 2015.

45% nói rằng họ đang trực tuyến "về cơ bản gần như liên tục," mặc dù báo cáo của Pew nhận định "không có sự đồng thuận rõ ràng trong số các thiếu niên về hiệu quả mà truyền thông xã hội có trong cuộc sống của những người trẻ ngày nay ... Với cơ hội để giải thích quan điểm theo cách riêng của họ, thanh thiếu niên nói rằng phương tiện truyền thông xã hội có tác động chủ yếu là tích cực và có xu hướng căng thẳng với các vấn đề liên quan đến cách kết nối và liên kết với người khác. ”

Mặc dù nhiều thanh thiếu niên Mỹ sử dụng YouTube hơn bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào khác, nhưng đáng chú ý là người trả lời cho biết họ sử dụng Snapchat thường xuyên nhất. "Rõ ràng là môi trường truyền thông xã hội ngày nay ít xoay quanh một nền tảng đơn giản hơn so với ba năm trước đây," báo cáo cho biết./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục