Chiều 27/6, Bộ Giao thông Vận tải phát đi văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) kiểm tra và chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa, khắc phục kịp thời tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại km 21 và một số vị trí hằn lún khác trên tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.
Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ ký nêu rõ, VEC chỉ đạo đơn vị quản lý khai thác tuyến đường thường xuyên theo dõi, quan trắc tình trạng hằn lún vệt bánh xe mặt đường trên toàn tuyến và các hư hỏng khác, đặc biệt là trong những thời điểm nắng nóng kéo dài để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo an toàn giao thông theo quy định.
Đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị này chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra tình trạng khai thác thực tế tuyến đường và việc đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi để kịp thời yêu cầu VEC sửa chữa, khắc phục các hư hỏng mặt đường, công trình và xử lý các vi phạm trong quản lý khai thác tuyến đường theo quy định.
Dự án cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng).
Dự án gồm 2 hợp phần: hợp phần do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ (km0+000 đến km65+000) và hợp phần do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ (km65+000 đến km139+204).
[Bộ trưởng Giao thông: “Nếu không sửa đường hỏng, chúng ta ra tòa hết”]
Đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, đầu tháng 10/2018, tại một số vị trí trên tuyến đường này xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở một số đoạn trên tuyến.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại về chất lượng công trình tại dự án này./.