Công ty công nghệ thông tin Yahoo đang thiết kế lại dịch vụ thư điện tử Yahoo mail để ngăn chặn xu thế người sử dụng dịch vụ này đang giảm và chống lại sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Gooogle, Microsoft và đặc biệt từ các mạng xã hội như Facebook và Twitter.
Việc cải tổ dịch vụ thư điện tử của Yahoo chủ yếu nhằm tăng tốc độ của dịch vụ ở các thị trường ngoài nước Mỹ.
Yahoo cũng thay đổi bộ mặt của dịch vụ theo mô hình đơn giản hơn để có thể tải dịch vụ thuận lợi trên thiết bị di động như các thiết bị Ipad của Apple Inc. hoặc điện thoại sử dụng phần mềm Android của Google.
Yahoo nhấn mạnh, hãng sẽ tiếp tục đổi mới các sản phẩm có tính năng cao hơn, kiểu dáng đẹp hơn và mang tính hòa nhập cao hơn, với các dịch vụ mạng xã hội như Facebook. Dịch vụ thư điện tử mới của Yahooo sẽ được đưa vào sử dụng trong mùa Thu năm nay.
Yahoo hiện vẫn là dịch vụ thư điện tử hàng đầu ở Mỹ với 97 triệu khách hàng trong tháng 8/2010, hơn cả dịch vụ gmail của Google và hotmail của Microsoft cộng lại. Nhưng Yahoo đang có nguy cơ bị giảm khách hàng nghiêm trọng nếu so với con số 107 triệu khách hàng trong cùng kỳ năm 2009.
Trên phạm vi toàn cầu, dịch vụ thư điện tử của Microsoft chiếm ưu thế hơn nhiều so với Yahoo và Google, với hơn 355 triệu khách hàng trong tháng 7/2010, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2009.
Số khách hàng trên toàn cầu của Yahoo trong tháng Bảy là 281 triệu, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2009. Tốc độ tăng số khách hàng của dịch vụ gmail của Google trên toàn cầu lên tới 22% và đã đạt 185 triệu trong tháng 7/2010.
Yahoo cũng bị cạnh tranh dữ dội trên các thị trường quan trọng như Ấn Độ, nơi dịch vụ thư điện tử gmail đã vượt lên tới 24 triệu khách hàng so với 21 triệu khách hàng của Yahoo trong tháng 7/2010.
Yahoo mail còn bị đe dọa bởi số thiết bị di động sử dụng phần mềm Android của Google và phần mềm tải trước của gmail. Trong quý II/2010, phần mềm Android của Google đã trở thành hệ điều hành điện thoại thông minh lớn thứ ba trên Thế giới./.
Việc cải tổ dịch vụ thư điện tử của Yahoo chủ yếu nhằm tăng tốc độ của dịch vụ ở các thị trường ngoài nước Mỹ.
Yahoo cũng thay đổi bộ mặt của dịch vụ theo mô hình đơn giản hơn để có thể tải dịch vụ thuận lợi trên thiết bị di động như các thiết bị Ipad của Apple Inc. hoặc điện thoại sử dụng phần mềm Android của Google.
Yahoo nhấn mạnh, hãng sẽ tiếp tục đổi mới các sản phẩm có tính năng cao hơn, kiểu dáng đẹp hơn và mang tính hòa nhập cao hơn, với các dịch vụ mạng xã hội như Facebook. Dịch vụ thư điện tử mới của Yahooo sẽ được đưa vào sử dụng trong mùa Thu năm nay.
Yahoo hiện vẫn là dịch vụ thư điện tử hàng đầu ở Mỹ với 97 triệu khách hàng trong tháng 8/2010, hơn cả dịch vụ gmail của Google và hotmail của Microsoft cộng lại. Nhưng Yahoo đang có nguy cơ bị giảm khách hàng nghiêm trọng nếu so với con số 107 triệu khách hàng trong cùng kỳ năm 2009.
Trên phạm vi toàn cầu, dịch vụ thư điện tử của Microsoft chiếm ưu thế hơn nhiều so với Yahoo và Google, với hơn 355 triệu khách hàng trong tháng 7/2010, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2009.
Số khách hàng trên toàn cầu của Yahoo trong tháng Bảy là 281 triệu, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2009. Tốc độ tăng số khách hàng của dịch vụ gmail của Google trên toàn cầu lên tới 22% và đã đạt 185 triệu trong tháng 7/2010.
Yahoo cũng bị cạnh tranh dữ dội trên các thị trường quan trọng như Ấn Độ, nơi dịch vụ thư điện tử gmail đã vượt lên tới 24 triệu khách hàng so với 21 triệu khách hàng của Yahoo trong tháng 7/2010.
Yahoo mail còn bị đe dọa bởi số thiết bị di động sử dụng phần mềm Android của Google và phần mềm tải trước của gmail. Trong quý II/2010, phần mềm Android của Google đã trở thành hệ điều hành điện thoại thông minh lớn thứ ba trên Thế giới./.
Anh Tuấn (TTXVN/Vietnam+)