Yahoo, Microsoft và AOL ngày 8/11 đã công bố một thỏa thuận quảng cáo chung được thiết kế để đối chọi với người khổng lồ tìm kiếm và quảng cáo trên Internet Google.
Theo AFP, tuyên bố của ba công ty cho biết "quan hệ đối tác này sẽ tăng cường nhu cầu đối với và giá trị của các dịch vụ quảng cáo hiển thị của mỗi bên cũng như cung cấp lợi nhuận cao hơn cho cả các nhà xuất bản lẫn các nhà quảng cáo tham gia."
Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Google đang nắm giữ một phần ngày càng tăng trong thị trường quảng cáo hiển thị béo bở và ngày càng phát triển, trong khi Yahoo, Microsoft và AOL đều đã bị mất thị phần.
Google kiếm phần lớn số tiền của họ từ quảng cáo gắn liền với tìm kiếm trên Internet nhưng đang giành một tỷ lệ doanh thu lớn hơn từ quảng cáo hiển thị trực tuyến, bao gồm các phương tiện truyền thông phong phú, video kỹ thuật số và các quảng cáo banner.
Yahoo, Microsoft và AOL cho biết thỏa thuận của họ "sẽ cải thiện đáng kể quá trình mua và bán các quảng cáo hiển thị trực tuyến cao cấp, làm giảm sự ma sát trên thị trường và sẽ đem lại lợi ích cho cả các nhà quảng cáo lẫn các nhà xuất bản," ông Ned Brody, trưởng bộ phận doanh thu của AOL nói.
Trong khi đó, Ross Levinsohn, phó chủ tịch điều hành của Yahoo phụ trách châu Mỹ, cho biết quan hệ đối tác này sẽ dẫn đến "một cách thức hiệu quả hơn nhưng ít tốn sức hơn để truy cập nguồn cung quảng cáo cao cấp thực sự."
Theo eMarketer, thị phần quảng cáo hiển thị của Yahoo ở Mỹ dự kiến sẽ giảm từ 14,4% năm ngoái xuống 13,1% trong năm nay trong khi thị phần của Microsoft sẽ giảm từ 5,1% xuống 4,9%.
Thị phần của AOL cũng được dự báo sẽ giảm từ 4,8% của năm 2010 xuống 4,2% trong năm nay./.
Theo AFP, tuyên bố của ba công ty cho biết "quan hệ đối tác này sẽ tăng cường nhu cầu đối với và giá trị của các dịch vụ quảng cáo hiển thị của mỗi bên cũng như cung cấp lợi nhuận cao hơn cho cả các nhà xuất bản lẫn các nhà quảng cáo tham gia."
Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Google đang nắm giữ một phần ngày càng tăng trong thị trường quảng cáo hiển thị béo bở và ngày càng phát triển, trong khi Yahoo, Microsoft và AOL đều đã bị mất thị phần.
Google kiếm phần lớn số tiền của họ từ quảng cáo gắn liền với tìm kiếm trên Internet nhưng đang giành một tỷ lệ doanh thu lớn hơn từ quảng cáo hiển thị trực tuyến, bao gồm các phương tiện truyền thông phong phú, video kỹ thuật số và các quảng cáo banner.
Yahoo, Microsoft và AOL cho biết thỏa thuận của họ "sẽ cải thiện đáng kể quá trình mua và bán các quảng cáo hiển thị trực tuyến cao cấp, làm giảm sự ma sát trên thị trường và sẽ đem lại lợi ích cho cả các nhà quảng cáo lẫn các nhà xuất bản," ông Ned Brody, trưởng bộ phận doanh thu của AOL nói.
Trong khi đó, Ross Levinsohn, phó chủ tịch điều hành của Yahoo phụ trách châu Mỹ, cho biết quan hệ đối tác này sẽ dẫn đến "một cách thức hiệu quả hơn nhưng ít tốn sức hơn để truy cập nguồn cung quảng cáo cao cấp thực sự."
Theo eMarketer, thị phần quảng cáo hiển thị của Yahoo ở Mỹ dự kiến sẽ giảm từ 14,4% năm ngoái xuống 13,1% trong năm nay trong khi thị phần của Microsoft sẽ giảm từ 5,1% xuống 4,9%.
Thị phần của AOL cũng được dự báo sẽ giảm từ 4,8% của năm 2010 xuống 4,2% trong năm nay./.
Huy Lê (Vietnam+)