Tập đoàn Yahoo Japan sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm của Google Inc theo một thỏa thuận giúp Yahoo Japan có thể áp đảo thị trường trong nước.
Theo thỏa thuận, Yahoo Japan sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm cũng như dịch vụ quảng cáo của Google thay vì công nghệ và dịch vụ của Yahoo Inc. Chi tiết về các khoản chi phí và thời gian triển khai thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.
Yahoo Japan vẫn sẽ duy trì mối quan hệ đối tác với hãng Internet khổng lồ của Mỹ và tiếp tục sử dụng thương hiệu Yahoo.
Hiện Yahoo Japan chiếm 60% thị phần tìm kiếm thông tin tại Nhật Bản, trong khi Google gần chiếm gần hết thị phần còn lại. Liên minh mới sẽ cho phép hai hãng này độc chiếm thị trường Nhật Bản.
Ngoài ra, cũng có nhiều thông tin về việc Yahoo Japan có thể mở rộng thị trường tìm kiếm trên điện thoại di động thông qua việc sử dụng hệ điều hành Android của Google.
Nhận định về sự hợp tác của Yahoo Japan với Google, nhà phân tích Atsuo Takahashi tại Công ty chứng khoán Mizuho cho rằng thỏa thuận này có thể gây ra một tác động lớn lên thị trường Nhật Bản.
Khác với các trang Yahoo trên thế giới, Yahoo chỉ chiếm giữ 35% thị phần của Yahoo Japan, trong khi đó tập đoàn điện thoại Softbank của Nhật Bản chiếm giữ 40% thị phần của hãng tìm kiếm hiện có 52 triệu khách hàng tại Nhật Bản này./.
Theo thỏa thuận, Yahoo Japan sẽ sử dụng công nghệ tìm kiếm cũng như dịch vụ quảng cáo của Google thay vì công nghệ và dịch vụ của Yahoo Inc. Chi tiết về các khoản chi phí và thời gian triển khai thỏa thuận vẫn chưa được tiết lộ.
Yahoo Japan vẫn sẽ duy trì mối quan hệ đối tác với hãng Internet khổng lồ của Mỹ và tiếp tục sử dụng thương hiệu Yahoo.
Hiện Yahoo Japan chiếm 60% thị phần tìm kiếm thông tin tại Nhật Bản, trong khi Google gần chiếm gần hết thị phần còn lại. Liên minh mới sẽ cho phép hai hãng này độc chiếm thị trường Nhật Bản.
Ngoài ra, cũng có nhiều thông tin về việc Yahoo Japan có thể mở rộng thị trường tìm kiếm trên điện thoại di động thông qua việc sử dụng hệ điều hành Android của Google.
Nhận định về sự hợp tác của Yahoo Japan với Google, nhà phân tích Atsuo Takahashi tại Công ty chứng khoán Mizuho cho rằng thỏa thuận này có thể gây ra một tác động lớn lên thị trường Nhật Bản.
Khác với các trang Yahoo trên thế giới, Yahoo chỉ chiếm giữ 35% thị phần của Yahoo Japan, trong khi đó tập đoàn điện thoại Softbank của Nhật Bản chiếm giữ 40% thị phần của hãng tìm kiếm hiện có 52 triệu khách hàng tại Nhật Bản này./.
Hồng Hà (TTXVN/Vietnam+)