Hãng xe điện nổi tiếng YADEA vừa chính thức mở bán dòng xe máy điện thể thao đầu tiên mang tên X5 dành cho học sinh, sinh viên với nhiều cải tiến trong phân khúc.
Về ngoại hình, X5 sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động với nhiều chi tiết thể thao như đèn pha LED đôi ở đầu xe, đuôi xe được vuốt nhọn với đèn hậu to bản, yên hai tầng cao hơn, góc đánh lái rộng hơn cùng với khoảng sáng gầm cũng được nâng cao lên tới 135mm dựa trên môi trường đô thị Việt Nam.
Bên cạnh đó, YADEA X5 cũng được trang bị hệ thống đèn LED tương tự các dòng xe máy cao cấp hiện tại. Không chỉ có hiệu suất chiếu sáng tốt hơn, tiết kiệm năng lượng hơn, bền bỉ hơn mà đèn LED còn mang đến vẻ thời trang và phong cách.
[Việt Nam là thị trường tiềm năng của các dòng xe đạp điện]
Về khả năng vận hành, "trái tim" của chiếc xe điện là động cơ GTR 3.0 độc quyền của hãng với công suất 1.200 watt, đạt mô-men xoắn 16,92 N.m đem tới khả năng tăng tốc lên tới 50km/h. Xe có hai chế độ tăng tốc và tiết kiện điện.
YADEA X5 sử dụng bình ắc quy Graphene cho phép di chuyển tới 90km với mỗi lần sạc. Ắc quy Graphene có tuổi thọ lên tới 5 năm, tương đương khoảng 1.300 lần sạc, cao gấp 3-4 lần so với các ắc quy thông thường và đảm bảo quãng đường di chuyển dài trong suốt vòng đời.
Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị các tính năng công nghệ như màn hình hiển thị LCD HD, chìa khoá thông minh RS chống trộm và khởi động trên xe, nút mở cốp nhanh,… cùng với khả năng chống nước tiêu chuẩn IPX6 giúp xe có thể vận hành ở mực nước 0,5 mét và trong thời tiết mưa lớn.
Ở thị trường Việt Nam, xe được phân phối với ba màu bao gồm cam vàng, đỏ kim, trắng sứ hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung.
YADEA X5 mở bán từ đại lý từ đầu tháng Mười với mức giá 21.990.000 đồng. Trong tầm giá, X5 nhỉnh hơn so với các 'đối thủ' như Pega NewTech (21,7 triệu đồng), người anh em YADEA Ulike (18,9 triệu đồng), Dibao Jeek One (17,99 triệu đồng),.../.