Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết năm 2024, ngành Du lịch Đà Nẵng đã đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch đến từ các nước Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Indonesia - thị trường tiềm của du lịch Đà Nẵng.
Ngành đã kết nối thành công các đường bay mới vừa được khai trương đưa vào hoạt động như Đường bay Đà Nẵng-Ahmedabad (Ấn Độ); đường bay của Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) đến Đà Nẵng.
Các đường bay này không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng giữa các nước mà còn mở ra cơ hội mới cho hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa và công nghệ.
Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, trong tháng 11/2024, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình quảng bá, xúc tiến đẩy mạnh phát triển du lịch tại các địa phương của Trung Quốc.
Cụ thể, Sở Du lịch vừa tổ chức Chương trình quảng bá phát triển du lịch Đà Nẵng tại Thành Đô (Trung Quốc) để cung cấp thông tin về điểm đến, sản phẩm du lịch mới, sự kiện lễ hội, môi trường du lịch và các chương trình thu hút khách du lịch MICE, đám cưới.
Đồng thời tiếp nhận thông tin, đề xuất từ các đơn vị du lịch về việc xúc tiến mở lại đường bay từ Thành Đô (Trung Quốc) đến Đà Nẵng, các chính sách hợp tác, trao đổi, thu hút khách du lịch của hai địa phương.
Cùng với đó, Sở đã tham gia Lễ hội Văn hóa và giới thiệu du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Chương trình giới thiệu Văn hóa và du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh (Trung Quốc) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức.
Đơn vị tập trung quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại Côn Minh, Trùng Khánh, Vân Nam (Trung Quốc) về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các lễ hội, sự kiện của Đà Nẵng.
Đồng thời, giới thiệu các điểm đến mới, sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút sự quan tâm của khách du lịch và giới truyền thông Trung Quốc.
Các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đã tiếp cận, trao đổi, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ với các đối tác để thúc đẩy sự trao đổi khách.
Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá của thành phố để giới thiệu hình ảnh, thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách.
Đây là hoạt động cần thiết và có ý nghĩa quan trọng để kết nối đối tác, cập nhật thông tin và sản phẩm du lịch mới của thành phố, nắm bắt xu hướng và xúc tiến mở các đường bay từ các thành phố lớn của Trung Quốc đến Đà Nẵng trong thời gian tới.
Từ năm 2016-2019, Trung Quốc luôn là một thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với lượng khách tăng trưởng ổn định hằng năm.
Trong năm 2019, Đà Nẵng đã kết nối 26 đường bay thường kỳ và thuê chuyến đến các thành phố lớn của Trung Quốc.
Năm 2025 là “Năm giao lưu văn hóa Trung-Việt” và kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc (18/1/1950-18/1/2025).
Năm 2024, Đà Nẵng đang khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, an toàn, xanh-sạch-đẹp và mến khách; tiếp tục được vinh danh với nhiều giải thưởng, bình chọn của du khách trong nước và quốc tế.
Dự báo năm 2024, tổng lượt khách lưu trú ở Đà Nẵng đạt 10,3 triệu lượt (tăng 39% so với năm 2023); trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,2 triệu lượt.
Thành phố đặt mục tiêu năm 2025 đón tổng lượt khách lưu trú là hơn 10,5 triệu lượt (tăng 6% so với năm 2024)./.
Kết nối thông minh, khơi nguồn đổi mới du lịch Đà Nẵng
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cao Trí Dũng cho biết, Ngày hội là một trong những nỗ lực xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức, cập nhật xu hướng.