Theo thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau sang Hàn Quốc, Trung Quốc và Papua New Guinea đã tăng gấp đôi kể từ năm 2008, trong khi kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này sang Indonesia đã tăng từ 6 triệu AUD lên 11 triệu AUD.
Hiệp hội trên nhận định sự gia tăng số dân trung lưu ở châu Á đã khiến nhu cầu về rau quả chất lượng cao tăng theo.
Hàng hóa của Australia đảm bảo chất lượng, đáp ứng các quy định kiểm duyệt nghiêm ngặt ở trong nước vì vậy được ưa chuộng.
Bên cạnh đó, quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa ở nhiều nước châu Á khiến diện tích đất trồng trọt bị thu hẹp, gây tình trạng khan hiếm hàng và giá cả bị đẩy lên cao, tạo cơ hội tốt cho người trồng rau ở Australia thâm nhập thị trường nhiều tiềm năng này./.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu