Xuất khẩu mỳ ăn liền và các sản phẩm kim chi của Hàn Quốc tăng mạnh trong 9 tháng năm 2020 do nhu cầu tăng cao đối với các thực phẩm ăn liền và có lợi cho sức khỏe trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp.
Số liệu Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Các vấn đề nông thôn Hàn Quốc công bố ngày 2/11 cho thấy lượng mỳ ăn liền xuất khẩu của Hàn Quốc đã tăng 36,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 456 triệu USD trong thời gian này trong khi xuất khẩu kim chi tăng 38,5%, đạt 109 triệu USD trong cùng kỳ.
[Kim chi Hàn Quốc đang dần trở thành món ăn yêu thích trên toàn cầu]
Tổng giá trị nông sản xuất khẩu của nước này tăng 6,5% lên 5,5 tỷ USD từ tháng Một đến tháng Chín. Điều này là do nhu cầu thực phẩm chế biến sẵn trên toàn cầu tăng cao do ngày càng nhiều người làm việc tại nhà và hạn chế đến nhà hàng do đại dịch COVID-19.
Người tiêu dùng trên toàn cầu cũng ý thức hơn về việc bảo vệ sức khỏe của mình, dẫn đến việc xuất khẩu được kim chi nhiều hơn.
Kim chi là một món ăn phụ truyền thống của Hàn Quốc thường được làm từ bắp cải lên men, muối và ớt cay.
Trước đó, xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc đã tăng gấp đôi so với con số 219 triệu USD năm 2015 do sự phổ biến ngày càng rộng văn hóa Hàn Quốc trên toàn cầu./.