Trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành, xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc tăng hơn 28% trong 11 tháng đầu năm nay.
Số liệu thống kê của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc và các công ty trong ngành cho thấy kim ngạch xuất khẩu mỳ ăn liền trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 vừa qua đạt 549,72 triệu USD, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả năm ngoái (467 triệu USD).
[Mỳ ăn liền của Hàn Quốc được ưa chuộng trong dịch COVID-19]
Sự gia tăng đột biến này được cho là do mỳ ăn liền Hàn Quốc đã trở nên phổ biến trên toàn cầu như một mặt hàng thực phẩm dự phòng trường hợp khấp cấp, trong bối cảnh dịch bệnh buộc mọi người phải hạn chế ra khỏi nhà.
Những loại mỳ ăn liền của Hàn Quốc được thị trường nước ngoài ưa chuộng nhất trong năm nay là Chapaguri - sản phẩm xuất hiện trong bộ phim đình đám "Parasite" đoạt giải Oscar; mỳ tương đen Chapaghetti và mỳ cay Neoguri.
Trong 11 tháng đầu năm nay, Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất của mỳ ăn liền Hàn Quốc, với kim ngạch xuất khẩu đạt 138,56 triệu USD, chiếm 25,2% tổng kim ngạch.
Đứng thứ hai là thị trường Mỹ với 72,84 triệu USD, tiếp đó lần lượt là Nhật Bản (44,98 triệu USD), Thái Lan (24,66 triệu USD) và Philippines (22,37 triệu USD).
Theo đà tiêu thụ như hiện nay, giới chuyên gia dự đoán xuất khẩu mỳ ăn liền của Hàn Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục mới và vượt xa mốc 600 triệu USD./.