Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) ngày 9/2 cho biết xuất khẩu hàng hóa của nước này trong năm 2021 đã tăng 14% so với năm trước đó lên 1.380 tỷ euro (1.580 tỷ USD) và tăng 3,6% so với năm 2019 trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu quan trọng nhất của Đức, với giá trị xuất khẩu trong năm 2021 tăng 18% so với năm trước đó lên 122,1 tỷ euro, theo Destatis.
Trung Quốc đứng thứ hai, với tổng kim ngạch đạt 103,6 tỷ euro, tăng 8,1% so với năm trước đó.
Tuy nhiên, Tổng giám đốc Liên đoàn các ngành công nghiệp Đức (BDI), Joachim Lang, đã cảnh báo rằng sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng toàn cầu và chi phí logistics cao vẫn đang đè nặng lên hoạt động ngoại thương và ảnh hưởng đến sản xuất.
[Đức: Số đơn đặt hàng công nghiệp nội địa tăng trở lại]
Tổng kim ngạch nhập khẩu của Đức năm 2021 đã tăng 17,1% so với năm trước đó lên 1.200 tỷ euro. Con số này cũng vượt mức trước đại dịch, tăng 8,9% so với năm 2019, theo Destatis.
Hầu hết hàng nhập khẩu vào Đức đến từ Trung Quốc với kim ngạch đạt khoảng 141,7 tỷ euro trong năm 2021, tăng 20,8% so với năm trước đó. Hà Lan đứng thứ hai với kim ngạch nhập khẩu tăng 21,4% lên 105,6 tỷ euro. (1 euro = 1,14 USD)./.