Sáng 17/9, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Giáo dục, Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam đã tổ chức tổng kết Cuộc thi biên soạn Truyện tranh lịch sử theo sách giáo khoa.
Được phát động từ 11/8/2005, cuộc thi đã nhận được 1.870 tác phẩm của các hoạ sỹ, giáo viên... trong cả nước tham dự. Từ đó, Nhà xuất bản Giáo dục đã tổ chức viết kịch bản văn học, biên tập, minh họa, thiết kế và xuất bản 220 truyện tranh, trong đó có 27 truyện dành cho chương trình tiểu học, 93 truyện dành cho chương trình trung học cơ sở và 100 truyện dành cho chương trình trung học phổ thông. Đặc biệt 27 truyện bậc tiểu học còn được xuất bản song ngữ Việt-Anh kèm đĩa.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Dương Trung Quốc khẳng định sự xuất hiện của 220 bộ truyện tranh kèm đĩa này đã tạo thành một kênh giúp học sinh học tập bộ môn lịch sử một cách sinh động, lý thú và dễ nhớ.
Những sản phẩm này thực sự là nơi gặp gỡ của văn học, lịch sử và mỹ thuật, giúp các em hình dung và cảm nhận rõ nét về các sự kiện, nhân vật lịch sử, góp phần giáo dục bồi dưỡng truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc.
Thành quả của cuộc thi này là bước khởi đầu quan trọng để có cái nhìn mới về phương pháp dạy và học lịch sử trong nhà trường, là cơ sở để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử.
Nhân dịp này, ban tổ chức cuộc thi đã trao tặng giải thưởng cho các tác giả của những truyện tranh có chất lượng tốt, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích./.
Được phát động từ 11/8/2005, cuộc thi đã nhận được 1.870 tác phẩm của các hoạ sỹ, giáo viên... trong cả nước tham dự. Từ đó, Nhà xuất bản Giáo dục đã tổ chức viết kịch bản văn học, biên tập, minh họa, thiết kế và xuất bản 220 truyện tranh, trong đó có 27 truyện dành cho chương trình tiểu học, 93 truyện dành cho chương trình trung học cơ sở và 100 truyện dành cho chương trình trung học phổ thông. Đặc biệt 27 truyện bậc tiểu học còn được xuất bản song ngữ Việt-Anh kèm đĩa.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Dương Trung Quốc khẳng định sự xuất hiện của 220 bộ truyện tranh kèm đĩa này đã tạo thành một kênh giúp học sinh học tập bộ môn lịch sử một cách sinh động, lý thú và dễ nhớ.
Những sản phẩm này thực sự là nơi gặp gỡ của văn học, lịch sử và mỹ thuật, giúp các em hình dung và cảm nhận rõ nét về các sự kiện, nhân vật lịch sử, góp phần giáo dục bồi dưỡng truyền thống nhân văn sâu sắc của dân tộc.
Thành quả của cuộc thi này là bước khởi đầu quan trọng để có cái nhìn mới về phương pháp dạy và học lịch sử trong nhà trường, là cơ sở để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử.
Nhân dịp này, ban tổ chức cuộc thi đã trao tặng giải thưởng cho các tác giả của những truyện tranh có chất lượng tốt, gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích./.
Hoàng Hoa (TTXVN/Vietnam+)