Tổng Cục Đường bộ vừa có văn bản gửi Ban An toàn giao thông các tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên và Hà Nam đề nghị kiên quyết xử lý các phương tiện quá khổ, quá tải gây nguy cơ sập cầu trên Quốc lộ 38.
Thời gian thực hiện bắt đầu kể từ hôm nay, (15/4).
Sau khi trạm thu phí Cầu Hồ trên Quốc lộ 38 ngừng hoạt động, nhằm tránh phí, rất nhiều xe tải trọng lớn đã chọn tuyến đường này để lưu thông. Lượng phương tiện lưu thông từ 1000 phương tiện/ngày đêm, tăng vọt lên 4000 phương tiện.
Lượng xe tải trọng nặng từ 3 trục trở lên chạy trên đoạn quốc lộ này là 1.772 xe/ngày đêm trong khi trên tuyến Quốc lộ 38 là đường cấp 4 đồng bằng hiện có 4 cây cầu yếu chỉ chịu được tải trọng từ 15 đến 25 tấn.
Trước tình trạng rất nhiều xe tải trọng lớn lưu thông trên Quốc lộ 38 mặc dù trên tuyến còn có rất nhiều cầu yếu chưa được nâng cấp cải tạo, đe dọa nguy cơ sập cầu và hư hỏng mặt đường.
Đơn cử như cầu Chầm (Km 9+100) đã bị nứt kết cấu nhịp, mố, 3 cầu còn lại đang bị nứt một số vị trí kết cấu, mặt đường Quốc lộ 38 trên toàn tuyến xuất hiện nhiều vị trí lún, nứt.
Để tạm thời đảm bảo giao thông, đơn vị quản lý đường đã phải cắm biển báo hạn chế tải trọng, thông báo tình trạng cầu yếu và gia cố cầu Chầm bằng khung thép hình, đồng thời tiếp tục bố trí lực lượng trực kiểm tra thường xuyên, đề phòng sự cố.
Tuy nhiên, Tổng cục đường bộ cho biết phương tiện quá tải vẫn vi phạm và chưa được xử lý kịp thời.
Trước tình trạng này, từ 15/4, lực lượng Thanh tra giao thông của Tổng cục và lực lượng địa phương sẽ cắm chốt tại các vị trí cầu yếu, kiên quyết ngăn chặn những phương tiện quá tải trọng qua cầu, nhằm đảm bảo tuổi thọ công trình và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 300/QĐ-BGTVT về việc dừng thu phí và xóa bỏ hai trạm thu phí Cầu Hồ-Quốc Lộ 38 từ 0 giờ ngày 1/3/2011./.
Thời gian thực hiện bắt đầu kể từ hôm nay, (15/4).
Sau khi trạm thu phí Cầu Hồ trên Quốc lộ 38 ngừng hoạt động, nhằm tránh phí, rất nhiều xe tải trọng lớn đã chọn tuyến đường này để lưu thông. Lượng phương tiện lưu thông từ 1000 phương tiện/ngày đêm, tăng vọt lên 4000 phương tiện.
Lượng xe tải trọng nặng từ 3 trục trở lên chạy trên đoạn quốc lộ này là 1.772 xe/ngày đêm trong khi trên tuyến Quốc lộ 38 là đường cấp 4 đồng bằng hiện có 4 cây cầu yếu chỉ chịu được tải trọng từ 15 đến 25 tấn.
Trước tình trạng rất nhiều xe tải trọng lớn lưu thông trên Quốc lộ 38 mặc dù trên tuyến còn có rất nhiều cầu yếu chưa được nâng cấp cải tạo, đe dọa nguy cơ sập cầu và hư hỏng mặt đường.
Đơn cử như cầu Chầm (Km 9+100) đã bị nứt kết cấu nhịp, mố, 3 cầu còn lại đang bị nứt một số vị trí kết cấu, mặt đường Quốc lộ 38 trên toàn tuyến xuất hiện nhiều vị trí lún, nứt.
Để tạm thời đảm bảo giao thông, đơn vị quản lý đường đã phải cắm biển báo hạn chế tải trọng, thông báo tình trạng cầu yếu và gia cố cầu Chầm bằng khung thép hình, đồng thời tiếp tục bố trí lực lượng trực kiểm tra thường xuyên, đề phòng sự cố.
Tuy nhiên, Tổng cục đường bộ cho biết phương tiện quá tải vẫn vi phạm và chưa được xử lý kịp thời.
Trước tình trạng này, từ 15/4, lực lượng Thanh tra giao thông của Tổng cục và lực lượng địa phương sẽ cắm chốt tại các vị trí cầu yếu, kiên quyết ngăn chặn những phương tiện quá tải trọng qua cầu, nhằm đảm bảo tuổi thọ công trình và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có Quyết định số 300/QĐ-BGTVT về việc dừng thu phí và xóa bỏ hai trạm thu phí Cầu Hồ-Quốc Lộ 38 từ 0 giờ ngày 1/3/2011./.
Mạnh Hùng (Vietnam+)