Xu hướng tiêu dùng hàng “hot” tại Mỹ đang nở rộ

TV kích cỡ lớn, máy ghi hình kỹ thuật số, máy nghe nhạc và máy tính bảng iPad là những xu hướng tiêu dùng “hot” nhất tại Mỹ năm 2010.
TV kích cỡ lớn hơn và tốt hơn, kết nối Internet không dây, các máy ghi hình kỹ thuật số, máy nghe nhạc mp3 và máy tính bảng iPad của Apple là những xu hướng tiêu dùng “hot” nhất trên thị trường điện tử tiêu dùng năm 2010.

Các sản phẩm loại này đang trở thành "thứ không thể thiếu " trong các gia đình Mỹ, hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho biết trong một báo cáo ra ngày 30/9 về xu hướng công nghệ tại gia.

Báo cáo của Nielsen cho biết: "Trong bối cảnh ‘khẩu vị’ về công nghệ và giải trí của người Mỹ liên tục phát triển, những thiết bị, đồ điện tử và những trang phục cũng phải thay đổi để kịp thời thảo mãn thị hiếu đó.”

Chỉ trong hai năm qua, cuộc đua về TV lớn và tốt nhất đã đẩy doanh số của HDTV tăng vọt tới 26,9%.

TV LCD đạt tới con số 48,2%. Xú hướng này tiếp tục gia tăng khi người tiêu dùng muốn đem rạp hát về nhà họ với những màn hình TV độ phân giải cao kích cỡ hơn 41 inch.

Doanh thu TV3D cũng khiến thị trường trở nên sôi động hơn nữa trong vào năm tới.

Quả thật, thói quen xem TV đang thay đổi ở Mỹ. Hãng Nielsen cho biết: “Nhu cầu tiêu dùng đối với thói quen xem lại các chương trình đã chiếu phát sinh tại 40% các hộ gia đình Mỹ. Vậy là các gia đình này đã sắm thiết bị Digital Video Recorders (DVR).”

DVR có thể giúp người tiêu dùng lựa chọn thời điểm họ có thể xem các chương trình TV mà họ yêu thích. Trong quý đầu năm 2010, tốc độ mua sắm DVR tăng tới 14,5%.

Trong lĩnh vực Internet, các kết nối băng rộng mới ở các gia đình đang dần tăng lên ở Mỹ với 3,8% trong quý 1 và 2.

Kết nối Internet không dây cũng tăng mạnh tới 24% trong hai năm qua. Các máy nghe nhạc mp3 vẫn mang lại những lợi nhuận kếch xù cho các hãng điện tử gia dụng - đặc biệt khi cái tên của nhà sản xuất là Apple. 46% các gia đình Mỹ đều có ít nhất một máy nghe nhạc mp3 (63% là iPods).

Hãng Apple cũng chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng ở Mỹ. Nielsen cho biết khoảng 3,6% gia đình Mỹ có iPad trong nhà./.

Cao Phong (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục