"Diễn đàn quốc tế các thương hiệu công nghệ thông tin truyền thông Đài Loan 2011" được tổ chức ngày 29/9 tại Hà Nội nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghệ mới của Đài Loan cũng như trao đổi, thảo luận về xu hướng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin của người tiêu dùng Việt Nam.
Bà Trương Vân Anh, Giám đốc khu vực Công ty IDG Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát về xu hướng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam, được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6.
Người Việt Nam có xu hướng ưa chuộng và đánh giá cao các sản phẩm công nghệ nổi tiếng trên thế giới như máy tính xách tay, máy tính bảng của hãng Apple; các dòng điện thoại thông minh như Iphone, HTC, Blackberry; máy ảnh kỹ thuật số của Canon, Nikon...
Tuy nhiên, do điều kiện về kinh tế nên đa phần các sản phẩm có giá thành hợp lý, phải chăng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng Việt Nam; tiếp đó mới kể đến các yếu tố như thói quen, sở thích, tính năng của sản phẩm...
Cũng theo khảo sát này, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm công nghệ cao như máy tính bảng, điện thoại thông minh... sẽ tiếp tục gia tăng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Các nhà cung cấp có thể dựa vào những đặc điểm này để tạo nên một thị trường các sản phẩm công nghệ sôi động hơn, với giá thành và chất lượng cạnh tranh hơn.
Tại diễn đàn, khi đánh giá về thị trường Việt Nam, ông Wayne W.Wu, Phó Chủ tịch Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan cho rằng ngành công nghệ thông tin - truyền thông của Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển nhờ có thị trường rộng lớn (dân số đông), người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt và quan tâm tới các sản phẩm công nghệ cao.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước - quốc tế đầu tư vào thị trường mới nổi này.
Ông cũng cho biết Đài Loan luôn coi Việt Nam là thị trường quan trọng ở châu Á để giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm công nghệ đáng tin cậy, đầy sáng tạo và nhiều lợi ích.
Nhiều thương hiệu công nghệ thông tin - truyền thông hàng đầu ở Đài Loan đã có mặt tại thị trường Việt Nam và được đánh giá cao như Acer, ZyXEL, HTC, Transcend, D-Link, MSI.../.
Bà Trương Vân Anh, Giám đốc khu vực Công ty IDG Việt Nam đã công bố kết quả khảo sát về xu hướng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin tại Việt Nam, được thực hiện từ tháng 3 đến tháng 6.
Người Việt Nam có xu hướng ưa chuộng và đánh giá cao các sản phẩm công nghệ nổi tiếng trên thế giới như máy tính xách tay, máy tính bảng của hãng Apple; các dòng điện thoại thông minh như Iphone, HTC, Blackberry; máy ảnh kỹ thuật số của Canon, Nikon...
Tuy nhiên, do điều kiện về kinh tế nên đa phần các sản phẩm có giá thành hợp lý, phải chăng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn sản phẩm của người tiêu dùng Việt Nam; tiếp đó mới kể đến các yếu tố như thói quen, sở thích, tính năng của sản phẩm...
Cũng theo khảo sát này, xu hướng tiêu dùng các sản phẩm công nghệ cao như máy tính bảng, điện thoại thông minh... sẽ tiếp tục gia tăng tại Việt Nam trong thời gian tới.
Các nhà cung cấp có thể dựa vào những đặc điểm này để tạo nên một thị trường các sản phẩm công nghệ sôi động hơn, với giá thành và chất lượng cạnh tranh hơn.
Tại diễn đàn, khi đánh giá về thị trường Việt Nam, ông Wayne W.Wu, Phó Chủ tịch Hội đồng phát triển ngoại thương Đài Loan cho rằng ngành công nghệ thông tin - truyền thông của Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển nhờ có thị trường rộng lớn (dân số đông), người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt và quan tâm tới các sản phẩm công nghệ cao.
Đây là cơ hội để các doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước - quốc tế đầu tư vào thị trường mới nổi này.
Ông cũng cho biết Đài Loan luôn coi Việt Nam là thị trường quan trọng ở châu Á để giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm công nghệ đáng tin cậy, đầy sáng tạo và nhiều lợi ích.
Nhiều thương hiệu công nghệ thông tin - truyền thông hàng đầu ở Đài Loan đã có mặt tại thị trường Việt Nam và được đánh giá cao như Acer, ZyXEL, HTC, Transcend, D-Link, MSI.../.
Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)