Xiaomi và foodpanda hợp tác chiến lược để mở rộng nhanh cho kênh hàng điện tử tiêu dùng ở châu Á

SINGAPORE – Media OutReach – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á bên ngoài Trung Quốc đã ký kết hợp tác chiến lược với Xiaomi – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc nhằm cung cấp một loạt các thiết bị và hàng điện tử tiêu dùng để giao […]

SINGAPORE – Media OutReach – foodpanda, nền tảng giao hàng thực phẩm và hàng tạp hóa lớn nhất châu Á bên ngoài Trung Quốc đã ký kết hợp tác chiến lược với Xiaomi – tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc nhằm cung cấp một loạt các thiết bị và hàng điện tử tiêu dùng để giao hàng theo yêu cầu tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan. Ngoài ra, ứng dụng foodpanda được tải sẵn trong điện thoại di động Xiaomi mới mua tại 10 thị trường ở châu Á.

Là đối tác thương mại nhanh (q-commerce) đầu tiên của Xiaomi ở châu Á ngoài Trung Quốc, foodpanda sẽ cung cấp hàng trăm mặt hàng từ thiết bị thông minh, phụ kiện âm thanh và di động đến thiết bị gia dụng, được giao trong vòng 30 phút. Sự hợp tác này đánh dấu việc mở rộng các danh mục không phải hàng tạp hóa của các cửa hàng foodpanda nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu lối sống hàng ngày của khách hàng.

Tại Singapore, hơn 100 mặt hàng độc đáo có sẵn để giao hàng trên toàn Quốc đảo này, trong khi hơn 200 sản phẩm có sẵn từ 6 cửa hàng ở Thái Lan. Một số sản phẩm Xiaomi bán chạy nhất tại các cửa hàng foodpanda ở Singapore bao gồm các thiết bị gia dụng như Máy tạo độ ẩm kháng khuẩn thông minh XiaoMi và ấm đun nước điện XiaoMi. Mặt hàng được khách hàng Singapore và Thái Lan ưa chuộng nhất là chuột không dây – một phụ kiện cần phải có khi khách hàng tiếp tục làm việc tại nhà.

Hợp tác kịp thời để hỗ trợ nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến

Sự nổi tiếng của Xiaomi đã tăng lên theo cấp số nhân, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, mở rộng ra ngoài điện thoại di động để bao gồm một loạt các sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị phục vụ nhà thông minh. Thị phần của Xiaomi ở châu Á cũng tăng lên, trong đó Xiaomi đang trên đà trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới trong vòng 3 năm tớ. Khi công ty tiếp tục mở rộng trong khu vực, việc giao hàng theo yêu cầu thông qua các cửa hàng foodpanda cung cấp một kênh mới để tiếp cận hàng triệu khách hàng trên khắp châu Á.

Một phân tích năm 2021 của Frost & Sullivan báo cáo rằng, châu Á – Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​sự gia tăng tiêu thụ ứng dụng di động do đại dịch COVID-19, trong đó người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho phương tiện truyền thông kỹ thuật số. foodpanda cũng chứng kiến ​​sự gia tăng tương ứng về nhu cầu hàng đầu trong thương mại:

– Với việc ngày càng nhiều khách hàng chuyển thói quen chi tiêu sang nền tảng di động, các cửa hàng foodpanda đã chứng kiến ​​lượng đơn đặt hàng phụ kiện máy tính và thiết bị di động tăng 18 lần so với cùng kỳ năm 2020.

– Hơn 1.000 cửa hàng điện tử trên khắp châu Á đã tham gia vào cửa hàng foodpanda chỉ riêng từ đầu năm 2021 đến nay và nền tảng này hiện cung cấp hơn 289.000 sản phẩm từ các công ty địa phương đến các thương hiệu lớn như Huawei, Logitech, Asus, TP Link, Remax, Philips, ecHome, e-life Mall…

Hàng điện tử, cùng với tạp hóa, sức khỏe và sắc đẹp là 4 phân khúc cốt lõi cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất về số lượng cửa hàng có mặt tại các cửa hàng foodpanda trong năm qua. Trên toàn cầu, Delivery Hero, công ty mẹ của foodpanda, đã báo cáo vào ngày 11 tháng 11 năm 2021 trong Bản cập nhật giao dịch quý 3/2021, mức tăng trưởng 52% so với đầu năm trong số đơn đặt hàng bao gồm hoạt động kinh doanh thương mại theo quý. Delivery Hero chứng kiến ​​sự tăng trưởng 330% của các cửa hàng foodpanda theo chiều dọc.

Ông Abhishek Sahay, Giám đốc cấp cao của New Verticals tại foodpanda cho biết: “Giao hàng theo yêu cầu ngày càng trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mọi người. Ngoài thương mại điện tử truyền thống, các thương hiệu hiện đang tìm kiếm giai đoạn tăng trưởng tiếp theo – với thương mại nhanh, các cửa hàng foodpanda cung cấp một phương thức mới để các nhà bán lẻ cung cấp sản phẩm của họ cho khách hàng gần như ngay lập tức, bất cứ khi nào họ cần. Chúng tôi tự hào trở thành đối tác thương mại nhanh đầu tiên của Xiaomi ở châu Á, giúp họ kết nối tức thời hơn với khách hàng trong khu vực”.

Ngoài việc liệt kê các sản phẩm của Xiaomi trên các cửa hàng foodpanda ở Singapore và Thái Lan, ứng dụng foodpanda được cài sẵn trong điện thoại di động Xiaomi mới tại 10 thị trường ở châu Á, gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia , và Myanmar.

Thông tin về foodpanda

foodpanda là một nền tảng giao hàng hàng đầu ở châu Á, chuyên mang đến cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm, hàng tạp hóa…, một cách nhanh chóng và tiện lợi. Được hỗ trợ bởi công nghệ và sự xuất sắc trong hoạt động, foodpanda đang dẫn đầu sự phát triển của thương mại nhanh (thương mại điện tử) trên toàn khu vực, với mạng lưới các đối tác bán lẻ, cũng như các cửa hàng điện toán đám mây của pandamart để cung cấp nhiều lựa chọn theo yêu cầu hơn, ngoài hàng triệu tùy chọn giao đồ ăn.

foodpanda hoạt động tại hơn 400 thành phố trên 12 thị trường ở châu Á là Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan, Philippines, Bangladesh, Lào, Campuchia, Myanmar và Nhật Bản. foodpanda là công ty con của Delivery Hero, công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực giao đồ ăn. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.foodpanda.com.

#foodpanda

Tin cùng chuyên mục