Việc những chiếc xe “xanh” thân thiện với môi trường trở thành chủ đề vận động trên chính trường chỉ còn là vấn đề thời gian. Bước đi đầu tiên hướng tới xu hướng này đã diễn ra ở Australia, quốc gia đang chuẩn bị cho các cuộc bầu cử liên bang vào ngày 21/8 tới.
Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà nguồn ngân quỹ, những khuyến khích và các biện pháp khác nhằm thúc đẩy sử dụng xe "xanh" trở thành những công cụ bầu cử của các chính trị gia bản địa.
Tại quốc gia đang muốn trở thành một trong những nước đi đầu trên thị trường xe "xanh" này, Bộ trưởng Đổi mới-Công nghiệp-Khoa học và Nghiên cứu do phe đối lập bầu ra, bà Sophie Mirabella cảnh báo nếu một chính phủ liên hiệp được bầu, chính phủ này sẽ cắt giảm 278 triệu đôla Australia trong Ngân quỹ Đổi mới xe "xanh" (GCIF) của chính phủ Công đảng.
Thượng nghị sĩ Kim Carr cho biết: “Đảng Tự do (đối lập) sẽ cắt giảm mỗi năm 50% ngân sách dành cho GCIF trong vòng bốn năm tới.”
Richard Reilly, người đứng đầu Hiệp hội các nhà sản xuất linh kiện ôtô liên bang (FAPM) cảnh báo rằng nếu quyết định cắt giảm này trở thành hiện thực, ngành công nghiệp ôtô Australia sẽ bị tác động nghiêm trọng.
Việc cắt giảm ngân sách dành cho GCIF được Bộ trưởng Tài chính do phe đối lập bầu ra, Joe Hockey, công bố hồi tháng Năm, như một phần trong nỗ lực cắt giảm nợ và thâm hụt ngân sách.
Công đảng cầm quyền tuyên bố họ sẽ cắt giảm ngân sách dành cho GCIF 200 triệu đôla trong ba năm, chủ yếu do không có người đăng ký sử dụng nguồn vốn này./.
Có lẽ đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà nguồn ngân quỹ, những khuyến khích và các biện pháp khác nhằm thúc đẩy sử dụng xe "xanh" trở thành những công cụ bầu cử của các chính trị gia bản địa.
Tại quốc gia đang muốn trở thành một trong những nước đi đầu trên thị trường xe "xanh" này, Bộ trưởng Đổi mới-Công nghiệp-Khoa học và Nghiên cứu do phe đối lập bầu ra, bà Sophie Mirabella cảnh báo nếu một chính phủ liên hiệp được bầu, chính phủ này sẽ cắt giảm 278 triệu đôla Australia trong Ngân quỹ Đổi mới xe "xanh" (GCIF) của chính phủ Công đảng.
Thượng nghị sĩ Kim Carr cho biết: “Đảng Tự do (đối lập) sẽ cắt giảm mỗi năm 50% ngân sách dành cho GCIF trong vòng bốn năm tới.”
Richard Reilly, người đứng đầu Hiệp hội các nhà sản xuất linh kiện ôtô liên bang (FAPM) cảnh báo rằng nếu quyết định cắt giảm này trở thành hiện thực, ngành công nghiệp ôtô Australia sẽ bị tác động nghiêm trọng.
Việc cắt giảm ngân sách dành cho GCIF được Bộ trưởng Tài chính do phe đối lập bầu ra, Joe Hockey, công bố hồi tháng Năm, như một phần trong nỗ lực cắt giảm nợ và thâm hụt ngân sách.
Công đảng cầm quyền tuyên bố họ sẽ cắt giảm ngân sách dành cho GCIF 200 triệu đôla trong ba năm, chủ yếu do không có người đăng ký sử dụng nguồn vốn này./.
Lan Khanh (Vietnam+)