Xe máy điện thông minh Yadea G5 ra mắt thị trường, giá 40 triệu đồng
Hãng xe máy điện YADEA đã chính thức ra mắt mẫu xe điện thông minh mang tên G5, xe có thiết kế đơn giản nhưng được trang bị khá nhiều công nghệ.
Minh Sơn
Thương hiệu Yadea chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng xe máy điện thông minh G5 được thiết kế để tối ưu trải nghiệm lái xe thú vị, cùng nhiều tính năng thông minh chưa từng xuất hiện trên xe 2 bánh tại Việt Nam. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Yadea G5 là kết quả của sự hợp tác với KISKA - công ty thiết kế hàng đầu thế giới hiện đang hợp tác với Audi, KTM, Adidas... - nhằm mang tới ngôn ngữ thiết kế mới trong phân khúc xe máy điện cao cao cấp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngoại hình của Yadea G5 hướng tới phong cách tối giản, tối ưu kích thước, phù hợp cho việc di chuyển trên đường phố đô thị hiện đại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng LED với hiệu suất chiếu sáng cao 90% so với dạng đèn truyền thống, đồng thời được thiết kế sử dụng các loại vật liệu có tuổi thọ cao, chống lão hoá trong nhiều năm và biểu tượng Yadea ở đầu xe có đèn nền phát sáng dễ dàng nhận diện từ xa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Vỏ nhựa trên Yadea G5 sử dụng nhựa ABS cao cấp có độ dày gấp đôi so với tiêu chuẩn nhằm đảm bảo độ bền, chống va đập tốt hơn, đồng thời áp dụng quy trình sơn PU800 với 9 giai đoạn mài phun từ hãng Beckers (Thuỵ Điển).
Đèn sau của xe được thiết kế với hình dáng độc đáo. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Yadea G5 được trang bị động cơ một chiều không chổi than GTR 4.0 công suất 1200w đạt tiêu chuẩn chống nước IPx7 (tương đương ngâm nước sâu 1 mét trong 30 phút vẫn hoạt động ổn định). (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Động cơ GTR 4.0 được phát triển độc quyền bởi Yadea theo hướng cơ chế truyền động trực tiếp vào trục bánh xe, qua đó đạt momen xoắn 19N.m, chinh phục dễ dàng các con dốc tới 12 độ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Động cơ GTR 4.0 kết hợp với bộ điều khiển tối ưu giúp có sẵn 2 chế độ lái ECO – tiết kiệm nhiên liệu và POWER – tăng tốc mạnh mẽ, chuyền đổi dễ dàng bằng nút bấm chức năng ngay trên tay lái xe. Tại chế độ ECO, tốc độ tối đa đạt 38km/h, chế độ POWER tốc độ tối đa đạt 52km/h. Cả hai chế độ lái đều phù hợp với nhu cầu sử dụng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là trong các đô thị đông đúc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Xe được trang bị không săm có khả năng phân tán áp lực đồng đều trên bề mặt tiếp xúc mặt đường. Trong điều kiện hết hơi, xe vẫn có thể chạy thêm 40km với tốc độ 30 Km/h. Vật liệu làm lốp xe áp dụng công thức chống mài mòn cao để cải thiện hiệu suất chịu áp lực và lực cản, bền hơn 1,2 lần so với lốp thông thường. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Điểm thu hút Yadea G5 là màn hình LCD cỡ lớn 7 inches độ phân giải cao, tích hợp sẵn cảm biến để tự động điều chỉnh mức độ sáng phù hợp với trời nắng hay ban đêm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Yadea G5 tiên phong trong nhóm xe máy hai bánh ở các tính năng thông minh hỗ trợ người dùng dễ dàng vận hành, di chuyển thông qua ứng dụng Yadea Travel trên Smartphone. Định vị xe, theo dõi lộ trình, cảnh báo di chuyển (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Yadea áp dụng 3 nền tảng định vị là GPS, AGPS và Bắc Đẩu, mang đến định vị chính xác và đáng tin cậy hơn với các dữ liệu bản đồ mới tại Việt Nam. Hệ thống định vị được duy trì bởi một nguồn pin 12V độc lập, nhằm đảm bảo hoạt động ngay cả khi nguồn điện chính cạn, hoặc pin chính bị tháo rời. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Trong trường hợp tắt máy không sử dụng mà xe có dấu hiệu được dắt đi, cảm ứng dịch chuyển trên bánh xe tiếp nhận chuyển động, lập tức thông báo ngay tới điện thoại về việc việc xe đang bị di chuyển. Trên xe sẽ lập tức khóa cứng bánh, phát còi báo động, không thể vận hành. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Với việc trang bị kết nối bluetooth thế hệ mới, người dùng có thể quản lý xe dễ dàng với ứng dụng trên smartphone, thậm chí là mở/khoá xe, tìm xe mà không cần dùng đến chìa khoá thông thường. Xe cũng được xây dựng từ nền tảng hệ thống hỗ trợ thông minh của Đức với công nghệ khởi động xe cảm ứng ITO touch và chìa khóa smartkey có phạm vi sử dụng ấn tượng lên tới 70m. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Yadea G5 được trang bị eSIM để kết nối từ xa với smartphone, cùng với hệ thống cảm biến trên từng bộ phận của xe, qua đó ứng dụng Yadea Travel có thể quét để biết được tình trạng của xe đang ổn định hoặc cần bảo trì. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Xe có thể chịu được ngập nước lên tới 50cm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Yadea G5 sử dụng pin Lithium 18650 thế hệ mới của Panasonic tương tự dòng ôtô điện Tesla của Mỹ. Tuổi thọ của dòng pin này lên tới 1.000 vòng sạc. Với một lần sạc đầy, xe Yadea G5 có thể vận hành được trên 65km khi lái với vận tốc 38 km/h và trên 55km khi lái với vận tốc 52km/h. Thời gian sạc pin của Yadea G5 ở khoảng 6-8 giờ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Xe có trọng lượng 86kg, đáp ứng tải trọng 150kg và có cốp khá rộng với dung tích 26 lít. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Yadea G5 được phân phối với giá bán lẻ đề xuất 39,99 triệu với 4 lựa chọn về màu sắc: Trắng sứ, Đỏ kim, Đen tuyền và Xám bạc. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Theo Motorcycles Data, Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về lượng xe máy tiêu thụ hàng năm với khoảng 3 triệu chiếc. Kỷ lục về doanh số được thiết lập vào năm 2011 với 4,4 triệu chiếc bán ra thị trường.
Dịch vụ chia sẻ xe máy điện sẽ góp phần giúp Rwanda giảm sự phụ thuộc vào các nguồn nhiên liệu hóa thạch cũng như giảm ô nhiễm không khí và hiệu ứng nhà kính.
Harley-Davidson thông báo đã ngừng sản xuất và phân phối dòng xe máy điện LiveWire-nhãn hiệu từng được quảng bá như một phần trong chiến dịch thúc đẩy đa dạng hóa sản phẩm.