Xe IONIQ 5 của Hyundai Motor ngày càng bán chạy hơn tại Mỹ

IONIQ 5 vốn có doanh số hàng tháng chỉ 153 chiếc tại thời điểm ra mắt vào tháng 12/2021, đã đạt doanh số 22.982 chiếc vào năm 2022; 33.918 chiếc vào năm 2023 và 44.400 chiếc vào năm ngoái.
Mẫu xe IONIQ 5 EV của Hyundai Motor Co. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai Motor IONIQ 5 hiện đã bán được hơn 100.000 chiếc chỉ sau hơn 3 năm kể từ khi ra mắt tại Mỹ.

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn thông tin từ Công ty Ôtô Hyundai ngày 12/1, tính đến thời điểm tháng 12/2024, tổng doanh số bán xe của IONIQ 5 tại Mỹ là 101.453 chiếc.

Đây là kỷ lục được thiết lập trong 3 năm 1 tháng kể từ khi đợt bán hàng đầu tiên bắt đầu tại Mỹ vào tháng 12/2021 và IONIQ 5 là chiếc xe điện đầu tiên được ra mắt tại Mỹ bởi Hyundai Motor.

IONIQ 5 vốn có doanh số hàng tháng chỉ 153 chiếc tại thời điểm ra mắt vào tháng 12/2021, đã đạt doanh số 22.982 chiếc vào năm 2022; 33.918 chiếc vào năm 2023 và 44.400 chiếc vào năm ngoái, cho thấy doanh số bán hàng tăng lên đáng kể hàng năm.

Đặc biệt, doanh số năm 2024 tăng 30,9% so với năm trước đó. Đây được coi là thành tích đáng chú ý khi xét đến nhu cầu xe điện toàn cầu tương đối trì trệ.

Bắt đầu từ năm 2025, IONIQ 5 sẽ được sản xuất tại nhà máy xe điện mới ở bang Georgia (Mỹ) Hyundai Motor Group Metaplant America (HMGMA), có thể được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) và cạnh tranh bình đẳng với các công ty nội địa Mỹ như Tesla.

HMGMA có kế hoạch tăng quy mô sản xuất hàng năm từ 300.000 chiếc lên 500.000 chiếc. Ngoài ra, Tập đoàn Ôtô Hyundai còn hỗ trợ Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) được Tesla sử dụng, dự kiến sẽ tăng sự thuận tiện trong việc sạc pin.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump - người sẽ nhậm chức vào ngày 20/1 (giờ địa phương), đã từng đề xuất bãi bỏ các chính sách bắt buộc về xe điện, bao gồm cả trợ cấp, trong chiến dịch tranh cử và đề cập đến việc áp dụng thuế quan phổ cập.

Hyundai Motors và Kia có kế hoạch vượt qua khủng hoảng bằng chiến lược “sản xuất-tiêu dùng địa phương.” Theo đó, Hyundai và Kia có kế hoạch tăng tỷ lệ sản xuất lên 70% đối với 5 mẫu xe sản xuất tại Mỹ, bao gồm Hyundai IONIQ 5 và IONIQ 9, Kia EV6, EV9 và Genesis GV70.

Theo Giám đốc điều hành của Hyundai Motor, Jose Muñoz, việc nội địa hóa sản xuất là cách đơn giản và tốt hơn để ứng phó với những thay đổi chính sách của chính quyền Tổng thống Trump./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục