Dây chuyền sản xuất những chiếc xe điện mang tên Think, được chế tạo riêng cho những thành phố lớn ở châu Âu, đã hoạt động trở lại sau 10 tháng đình trệ.
Think vốn được sản xuất tại Na Uy và từng thuộc về Ford. Vì những vấn đề liên quan đến kinh phí sản xuất nên việc chế tạo những chiếc xe điện rất được trông đợi này đã bị ngừng lại gần 1 năm qua. Giờ đây, Think sẽ được sản xuất tại Phần Lan.
Think City là một chiếc xe điện vỏ nhựa, có tầm hoạt động 112 dặm đường khi bình điện được nạp đầy. Xe được cung cấp cho khách hàng ở các nước Na Uy, Đan Mạch, Áo, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Đã có thêm những nhà đầu tư mới bơm tiền vào dự án để nó tiếp tục “hoạt động”. Trước hết, cần kể đến hãng sản xuất ắc quy Mỹ Ener1 (giờ đây nắm 31% cổ phần).
Trong giai đoạn 1999-2002, khi còn thuộc về Ford, đã có 1.300 chiếc Think City được sản xuất. Và để “trả giá” cho quãng thời gian ngừng thực hiện dự án, đã có tới 2.300 đơn đặt hàng phải trả về nơi gửi đến.
Tại Phần Lan, những chiếc Think City được sản xuất bởi hãng xe Valmet Automotive. Công việc sẽ được tiến hành từ năm tới. Cũng vào thời điểm đó, Đức, Pháp, Italy và Anh cũng sẽ vào cuộc thực hiện dự án.
Tại Đan Mạch, tên chiếc xe điện Think City cũng được nhắc đến nhiều trong nội dung Hội nghị chống biến đổi khí hậu đang diễn ra tại Thủ đô Copenhagen.
Think City cũng sẽ là sản phẩm của một dự án lớn chuyên chế tạo xe điện cho các thành phố lớn tại Mỹ. Nhưng trước khi được sản xuất tại những nhà máy bên kia bờ Đại Tây Dương, những chiếc xe điện này sẽ được nhập về Mỹ từ châu Âu và được bán tại đây với giá khoảng 30.000 USD.
Những chiếc xe đầu tiên có thể sẽ đến Mỹ vào Quý IV năm tới./.
Think vốn được sản xuất tại Na Uy và từng thuộc về Ford. Vì những vấn đề liên quan đến kinh phí sản xuất nên việc chế tạo những chiếc xe điện rất được trông đợi này đã bị ngừng lại gần 1 năm qua. Giờ đây, Think sẽ được sản xuất tại Phần Lan.
Think City là một chiếc xe điện vỏ nhựa, có tầm hoạt động 112 dặm đường khi bình điện được nạp đầy. Xe được cung cấp cho khách hàng ở các nước Na Uy, Đan Mạch, Áo, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Đã có thêm những nhà đầu tư mới bơm tiền vào dự án để nó tiếp tục “hoạt động”. Trước hết, cần kể đến hãng sản xuất ắc quy Mỹ Ener1 (giờ đây nắm 31% cổ phần).
Trong giai đoạn 1999-2002, khi còn thuộc về Ford, đã có 1.300 chiếc Think City được sản xuất. Và để “trả giá” cho quãng thời gian ngừng thực hiện dự án, đã có tới 2.300 đơn đặt hàng phải trả về nơi gửi đến.
Tại Phần Lan, những chiếc Think City được sản xuất bởi hãng xe Valmet Automotive. Công việc sẽ được tiến hành từ năm tới. Cũng vào thời điểm đó, Đức, Pháp, Italy và Anh cũng sẽ vào cuộc thực hiện dự án.
Tại Đan Mạch, tên chiếc xe điện Think City cũng được nhắc đến nhiều trong nội dung Hội nghị chống biến đổi khí hậu đang diễn ra tại Thủ đô Copenhagen.
Think City cũng sẽ là sản phẩm của một dự án lớn chuyên chế tạo xe điện cho các thành phố lớn tại Mỹ. Nhưng trước khi được sản xuất tại những nhà máy bên kia bờ Đại Tây Dương, những chiếc xe điện này sẽ được nhập về Mỹ từ châu Âu và được bán tại đây với giá khoảng 30.000 USD.
Những chiếc xe đầu tiên có thể sẽ đến Mỹ vào Quý IV năm tới./.
Lâm Tùng (Vietnam+)