Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Giám đốc điều hành cấp cao của liên doanh Renault Greater Trung Quốc Chen Guozhang cho biết liên doanh ôtô này đã chính thức bắt đầu dự án giới thiệu mẫu xe điện của mình và nhiều khả năng sẽ nhập khẩu xe điện cho thị trường Trung Quốc sau năm 2014.
Vào tháng tới, Renault sẽ giới thiệu mẫu xe điện sedan Fluence đầu tiên ở Brazil, nơi hãng xe của Pháp này và các đối tác đã xây dựng được các trạm sạc sử dụng hệ thống Quick Drop, tạo điều kiện cho các xe điện có thể thay pin trong ba phút hoặc có thể sạc pin đầy trở lại trong 20 phút.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Nissan và Renault, Nissan về cơ bản sẽ nhằm vào các thị trường châu Á và Bắc Mỹ bằng các mẫu xe điện trong khi Renault sẽ chủ yếu có mặt tại châu Âu, nhưng điều đó không có nghĩa là xe điện của Renault sẽ không vươn tới được thị trường châu Á.
Trên thực tế, khả năng để Renault giới thiệu mẫu xe điện dựa trên nền tảng công nghệ giống như của Nissan là rất sáng sủa vì các dự án xe điện của Nissan đang tiến triển rất tốt ở Trung Quốc.
Ông Chen nói: "Mặc dù các mẫu xe nhập khẩu không được hưởng mức trợ giá cao nhất là 60.000 Nhân dân tệ (8.900 USD) của chính phủ Trung Quốc nhưng vẫn có thị trường cho xe điện của Renault - thị trường xe nhập khẩu hạng sang."
Ông Chen còn cho biết thêm hiện tại, Renault Greater Trung Quốc đã nhận được đơn đặt hàng đối với hàng chục xe điện của hãng nhưng điều kiện để ra mắt mẫu xe điện ở Trung Quốc vẫn chưa chín muồi. Ông này còn cho hay các dự án liên quan dự kiến sẽ được xây dựng vào cuối năm nay./.
Vào tháng tới, Renault sẽ giới thiệu mẫu xe điện sedan Fluence đầu tiên ở Brazil, nơi hãng xe của Pháp này và các đối tác đã xây dựng được các trạm sạc sử dụng hệ thống Quick Drop, tạo điều kiện cho các xe điện có thể thay pin trong ba phút hoặc có thể sạc pin đầy trở lại trong 20 phút.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Nissan và Renault, Nissan về cơ bản sẽ nhằm vào các thị trường châu Á và Bắc Mỹ bằng các mẫu xe điện trong khi Renault sẽ chủ yếu có mặt tại châu Âu, nhưng điều đó không có nghĩa là xe điện của Renault sẽ không vươn tới được thị trường châu Á.
Trên thực tế, khả năng để Renault giới thiệu mẫu xe điện dựa trên nền tảng công nghệ giống như của Nissan là rất sáng sủa vì các dự án xe điện của Nissan đang tiến triển rất tốt ở Trung Quốc.
Ông Chen nói: "Mặc dù các mẫu xe nhập khẩu không được hưởng mức trợ giá cao nhất là 60.000 Nhân dân tệ (8.900 USD) của chính phủ Trung Quốc nhưng vẫn có thị trường cho xe điện của Renault - thị trường xe nhập khẩu hạng sang."
Ông Chen còn cho biết thêm hiện tại, Renault Greater Trung Quốc đã nhận được đơn đặt hàng đối với hàng chục xe điện của hãng nhưng điều kiện để ra mắt mẫu xe điện ở Trung Quốc vẫn chưa chín muồi. Ông này còn cho hay các dự án liên quan dự kiến sẽ được xây dựng vào cuối năm nay./.
Huy Bình (Vietnam+)