Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor Co. và "công ty chị em" Kia Corp. đang cùng nhau từng bước khẳng định vị thế tại thị trường xe điện (EV) của Mỹ khi giành được thị phần lớn hơn.
Theo hãng tin Yonhap, số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc cho thấy hai nhà sản xuất này chiếm 11,2%, tương đương 48.838 chiếc trong tổng số 437.246 xe điện được bán tại thị trường Mỹ trong 5 tháng đầu năm nay.
Những dữ liệu này là minh chứng sinh động về bước phát triển ngoạn mục của Hyundai và Kia tại thị trường xe điện Mỹ. Năm ngoái, tỷ lệ này chỉ là 6,8%, giảm đáng kể so với thành tích 10,6% ghi nhận năm 2022.
Nếu so với "gã khổng lồ" Tesla Inc. của Mỹ, thị phần chung của hai nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc tại Mỹ còn kém 40,5 điểm phần trăm.
Tuy nhiên, mức chênh lệch này cũng đã được thu hẹp nhiều so với mức 73,2 điểm phần trăm ghi nhận vào năm 2020.
Xe điện cũng chiếm gần 40% số mẫu xe thân thiện với môi trường được Hyundai và Kia bán ra ở Mỹ trong 5 tháng đầu năm nay.
Trong năm 2020, tỷ lệ này ước tính ở mức 17,2%./.
Lợi nhuận hoạt động của tập đoàn sản xuất ôtô Hyundai đạt hơn 5 tỷ USD
Trong ba tháng đầu năm, Tập đoàn ôtô Hyundai đã công bố lợi nhuận hoạt động đạt 6.980 tỷ won (5,08 tỷ USD), cao hơn mức 6.780 tỷ won của nhà sản xuất ôtô Đức Volkswagen.