Khoảng 36.212 độc giả của tạp chí Đức Auto Test đã chọn mẫu concept chạy điện thứ ba của Audi, A1 e-tron, làm chiếc xe điện của năm 2010.
A1 e-tron đã vượt qua 25 mẫu xe khác để được trao giải thưởng trên ở Friedrichshafen, trên hồ Constance vào ngày 3/6.
Hình thành cả một phân khúc xe (Mega City Vehicle) cho riêng mình, A1 e-tron là dòng xe điện sang trọng cỡ nhỏ có bốn chỗ ngồi. Nó được chế tạo để sử dụng trong các môi trường đô thị ở châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như các đô thị ở châu Á và Nam Mỹ.
Xe được lắp một môtơ điện đồng bộ đặt nằm ngang, có công suất liên tục 61 mã lực, và công suất cực đại 102 mã lực. A1 e-tron cũng có mômen xoắn liên tục là 150Nm, cùng mômen xoắn tối đa 240Nm.
Điện năng được tích trong bộ ắcquy có thể đảm bảo cho xe chạy 50km. Nếu cần đi xa hơn, bộ ắcquy sẽ được xạc điện bằng một động cơ Wankel một rôto 254cc để tăng tầm hoạt động lên 200km.
Dự kiến mẫu e-tron đầu tiên sẽ được Audi đưa vào sản xuất từ năm 2012./.
A1 e-tron đã vượt qua 25 mẫu xe khác để được trao giải thưởng trên ở Friedrichshafen, trên hồ Constance vào ngày 3/6.
Hình thành cả một phân khúc xe (Mega City Vehicle) cho riêng mình, A1 e-tron là dòng xe điện sang trọng cỡ nhỏ có bốn chỗ ngồi. Nó được chế tạo để sử dụng trong các môi trường đô thị ở châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như các đô thị ở châu Á và Nam Mỹ.
Xe được lắp một môtơ điện đồng bộ đặt nằm ngang, có công suất liên tục 61 mã lực, và công suất cực đại 102 mã lực. A1 e-tron cũng có mômen xoắn liên tục là 150Nm, cùng mômen xoắn tối đa 240Nm.
Điện năng được tích trong bộ ắcquy có thể đảm bảo cho xe chạy 50km. Nếu cần đi xa hơn, bộ ắcquy sẽ được xạc điện bằng một động cơ Wankel một rôto 254cc để tăng tầm hoạt động lên 200km.
Dự kiến mẫu e-tron đầu tiên sẽ được Audi đưa vào sản xuất từ năm 2012./.
Lan Khanh (Vietnam+)