Trên thế giới hiện đang có vài trăm chiếc xe hơi chạy bằng nguồn năng lượng pin nhiên liệu (FCV).
Những mẫu xe loại này sẽ phát triển phổ biến hơn vào năm 2014 và vào năm 2020, sẽ có khoảng 2,8 triệu xe FCV trên toàn thế giới.
“FCV sẽ là loại phương tiện mới tạo hướng phát triển cho ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới," ông Dave Hurst, một nhà phân tích chuyên về công nghiệp ôtô nói, “nhưng những hãng xe cần quyết tâm nhiều hơn nữa để phân khúc xe FCV có cơ hội phát triển nhanh hơn."
Hiện tại, trên thế giới đang có nhiều hãng chế tạo những chiếc FCV như Daimler AG, GM, Honda, Hyundai và Toyota.
Theo các thống kê, Tây Âu là thị trường tiêu thụ chủ yếu của dòng xe FCV, chiếm 37% thị phần xe loại này trên toàn cầu. Tiếp sau đó là khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với 36% thị phần. Vào năm 2014, khu vực Bắc Mỹ sẽ chiếm 25% thị phần toàn cầu cho loại xe này.
Dự tính, thị trường xe FCV toàn cầu sẽ có giá trị 23,9 tỷ USD mỗi năm từ năm 2020./.
Những mẫu xe loại này sẽ phát triển phổ biến hơn vào năm 2014 và vào năm 2020, sẽ có khoảng 2,8 triệu xe FCV trên toàn thế giới.
“FCV sẽ là loại phương tiện mới tạo hướng phát triển cho ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới," ông Dave Hurst, một nhà phân tích chuyên về công nghiệp ôtô nói, “nhưng những hãng xe cần quyết tâm nhiều hơn nữa để phân khúc xe FCV có cơ hội phát triển nhanh hơn."
Hiện tại, trên thế giới đang có nhiều hãng chế tạo những chiếc FCV như Daimler AG, GM, Honda, Hyundai và Toyota.
Theo các thống kê, Tây Âu là thị trường tiêu thụ chủ yếu của dòng xe FCV, chiếm 37% thị phần xe loại này trên toàn cầu. Tiếp sau đó là khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với 36% thị phần. Vào năm 2014, khu vực Bắc Mỹ sẽ chiếm 25% thị phần toàn cầu cho loại xe này.
Dự tính, thị trường xe FCV toàn cầu sẽ có giá trị 23,9 tỷ USD mỗi năm từ năm 2020./.
Tùng Lâm (Vietnam+)