Ngày 25/10, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại dịch vụ Yên Khánh đã khởi công xây dựng đoạn tuyến đường nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương (giai đoạn 1) theo hình thức BOT.
Dự lễ khởi công có ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại lễ động thổ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh giai đoạn 1 của dự án sẽ rút ngắn cự ly vận chuyển từ đường Võ Văn Kiệt vào cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, tạo động lực lớn cho sự phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực, đồng thời giảm ùn tắc và áp lực giao thông cho Quốc lộ 1A.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng đề nghị chủ đầu tư phối hợp với các sở ngành thành phố và người dân nơi dự án đi qua thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo cho dự án thực hiện đúng tiến độ, chất lượng.
Dự án xây dựng đoạn tuyến nối từ Đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt với 2 giai đoạn, có tổng mức đầu tư 2.371 tỷ đồng.
Giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 1.557 tỷ đồng, sẽ xây dựng đoạn nối dài 2,7km, bao gồm 2 đường khu vực rộng 11-14,5m, sát lộ giới quy hoạch (60m), 2 làn xe trên mỗi đường, 2 nút giao tại 2 đầu tuyến và 2 cầu đường bộ. Dự kiến sau 20 tháng thi công, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Ông Phạm Văn Diệt, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Yên Khánh, chủ đầu tư dự án cho biết sử dụng đoạn tuyến nối này sẽ rút ngắn thời gian từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Tây, giảm tải áp lực giao thông cho cầu Bình Điền, Quốc lộ 1A, Võ Văn Kiệt đồng thời phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông vận tải và hoàn chỉnh đồng bộ trục đường giao thông xuyên tâm của Thành phố Hồ Chí Minh.
Để dự án triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó Chủ Tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Quy hoạch và Kiến trúc thành phố tổ chức việc đền bù giải phóng mặt bằng đúng với quy định pháp luật, đồng thời tổ chức vận động sự đồng thuận của nhân nhân; nghiên cứu, lập quy hoạch khoa học, hợp lý các khu đô thị sẽ hình thành dọc tuyến đường nối nói trên./.