Hãng chế tạo xe hơi hàng đầu Ấn Độ Tata Motors đã chọn một đối tác để xây dựng nhà máy lắp ráp những chiếc xe hơi hạng sang mang nhãn hiệu Jaguar và Land Rover tại Trung Quốc.
Giám đốc tài chính C. Ramakrishnan của Tata Motors nói với báo giới ngày 21/2 rằng họ đang đợi những quyết định phê chuẩn cần thiết của cơ quan quản lý và sẽ sớm nhận được thông báo. Tuy nhiên, ông này không cho biết chi tiết.
Trung Quốc đã nổi lên là một thị trường quan trọng đối với Jaguar and Land Rover (JLR) khi tình hình kinh doanh của hãng này ở châu Âu vẫn ảm đạm do sự bất ổn kinh tế hiện nay.
Trước đó trong tháng này, Tata Motors công bố mức lợi nhuận ròng tăng vọt 41% lên 34,06 tỷ rupee (681 triệu USD) trong ba tháng tính đến tháng 12 năm ngoái, nhờ doanh số cao của các dòng Jaguar và Land Rover.
Tata Motors mua lại Jaguar and Land Rover từ Ford Motor (Mỹ) năm 2008 với giá 2,3 tỷ USD như một phần của kế hoạch mở rộng thị trường ra bên ngoài châu Á.
Trong những năm gần đây, Ấn Độ và Trung Quốc đã nổi lên là những thị trường chủ chốt đối với các hãng chế tạo ôtô trên thế giới giữa lúc doanh số xe hơi ở hầu hết các nước phát triển đã sụt giảm do biến động kinh tế.
Các gói kích thích ở cả hai quốc gia châu Á này, cùng với những chương trình mua xe hỗ trợ lãi suất thấp và việc cho ra mắt các mẫu sản phẩm mới, đã góp phần thúc đẩy nhu cầu của những người tiêu dùng đang ngày càng trở nên giàu có./.
Giám đốc tài chính C. Ramakrishnan của Tata Motors nói với báo giới ngày 21/2 rằng họ đang đợi những quyết định phê chuẩn cần thiết của cơ quan quản lý và sẽ sớm nhận được thông báo. Tuy nhiên, ông này không cho biết chi tiết.
Trung Quốc đã nổi lên là một thị trường quan trọng đối với Jaguar and Land Rover (JLR) khi tình hình kinh doanh của hãng này ở châu Âu vẫn ảm đạm do sự bất ổn kinh tế hiện nay.
Trước đó trong tháng này, Tata Motors công bố mức lợi nhuận ròng tăng vọt 41% lên 34,06 tỷ rupee (681 triệu USD) trong ba tháng tính đến tháng 12 năm ngoái, nhờ doanh số cao của các dòng Jaguar và Land Rover.
Tata Motors mua lại Jaguar and Land Rover từ Ford Motor (Mỹ) năm 2008 với giá 2,3 tỷ USD như một phần của kế hoạch mở rộng thị trường ra bên ngoài châu Á.
Trong những năm gần đây, Ấn Độ và Trung Quốc đã nổi lên là những thị trường chủ chốt đối với các hãng chế tạo ôtô trên thế giới giữa lúc doanh số xe hơi ở hầu hết các nước phát triển đã sụt giảm do biến động kinh tế.
Các gói kích thích ở cả hai quốc gia châu Á này, cùng với những chương trình mua xe hỗ trợ lãi suất thấp và việc cho ra mắt các mẫu sản phẩm mới, đã góp phần thúc đẩy nhu cầu của những người tiêu dùng đang ngày càng trở nên giàu có./.
Huy Lê (Vietnam+)