Trong khuôn khổ Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2013, Cục Xúc tiến thương mại-Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Báo Tin Tức (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2013 vào ngày 12/6, tại Hà Nội.
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013 với chủ đề “Xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền vì mục tiêu phát triển kinh tế quốc gia” nhằm trao đổi chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn giữa các nhà làm chính sách, chuyên gia thương hiệu, kinh tế và chính quyền địa phương để làm rõ những vấn đề khái niệm và thực tiễn về xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền; giới thiệu kinh nghiệm của các địa phương về gắn tiếp thị vùng miền với xây dựng thương hiệu quốc gia.
Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn, các diễn giả sẽ trao đổi về chủ đề phát triển thương hiệu biển Việt Nam với vai trò là công cụ xây dựng hình ảnh quốc gia và tiếp thị cho các ngành kinh tế biển.
Đặc biệt, tại diễn đàn, có phần thảo luận chuyên sâu giữa các lãnh đạo địa phương, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp về hai chủ đề "Tiếp thị vùng miền với xây dựng thương hiệu quốc gia" và “Thương hiệu biển Việt Nam.”
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng Thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu vùng miền được nhận thức là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia. Việc phát triển thương hiệu vùng miền sẽ giúp cho các địa phương, doanh nghiệp phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm của địa phương, qua đó, giúp nâng cao mức sống của địa phương. Việc kết nối với các địa phương lân cận cũng tạo nên sức mạnh của một vùng và giúp thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển thương mại hàng hóa, du lịch...
Tất cả các yếu tố đó tạo nên khả năng phát triển không chỉ cho một địa phương, một vùng miền mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia, giúp cho các sản phẩm của quốc gia đó dễ đi vào thị trường trong và ngoài nước hơn.
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2013 sẽ tập trung vào phân tích những cách thức tiếp cận cũng như cách triển khai thực tế hiện nay ở các địa phương, các miền, các vùng, nhất là các vùng kinh tế trọng điểm.
Những kinh nghiệm thu được sẽ giúp cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia đưa ra được định hướng chung cho các vùng miền hoặc các địa phương trong tiếp cận và xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cho địa phương, vùng miền. Xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền sẽ giúp thực hiện phát triển kinh tế của địa phương và quốc gia./.
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2013 với chủ đề “Xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền vì mục tiêu phát triển kinh tế quốc gia” nhằm trao đổi chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn giữa các nhà làm chính sách, chuyên gia thương hiệu, kinh tế và chính quyền địa phương để làm rõ những vấn đề khái niệm và thực tiễn về xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền; giới thiệu kinh nghiệm của các địa phương về gắn tiếp thị vùng miền với xây dựng thương hiệu quốc gia.
Cũng trong khuôn khổ của diễn đàn, các diễn giả sẽ trao đổi về chủ đề phát triển thương hiệu biển Việt Nam với vai trò là công cụ xây dựng hình ảnh quốc gia và tiếp thị cho các ngành kinh tế biển.
Đặc biệt, tại diễn đàn, có phần thảo luận chuyên sâu giữa các lãnh đạo địa phương, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp về hai chủ đề "Tiếp thị vùng miền với xây dựng thương hiệu quốc gia" và “Thương hiệu biển Việt Nam.”
Theo ông Đỗ Thắng Hải, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng Thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu vùng miền được nhận thức là một phần trong chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia. Việc phát triển thương hiệu vùng miền sẽ giúp cho các địa phương, doanh nghiệp phát triển kinh tế, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm của địa phương, qua đó, giúp nâng cao mức sống của địa phương. Việc kết nối với các địa phương lân cận cũng tạo nên sức mạnh của một vùng và giúp thu hút đầu tư nước ngoài, phát triển thương mại hàng hóa, du lịch...
Tất cả các yếu tố đó tạo nên khả năng phát triển không chỉ cho một địa phương, một vùng miền mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu quốc gia, giúp cho các sản phẩm của quốc gia đó dễ đi vào thị trường trong và ngoài nước hơn.
Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2013 sẽ tập trung vào phân tích những cách thức tiếp cận cũng như cách triển khai thực tế hiện nay ở các địa phương, các miền, các vùng, nhất là các vùng kinh tế trọng điểm.
Những kinh nghiệm thu được sẽ giúp cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia đưa ra được định hướng chung cho các vùng miền hoặc các địa phương trong tiếp cận và xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cho địa phương, vùng miền. Xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền sẽ giúp thực hiện phát triển kinh tế của địa phương và quốc gia./.
Uyên Hương (TTXVN)