Xây dựng phương án vận tải hàng hoá qua khu vực phong tỏa, giãn cách

Tổng cục Đường bộ yêu cầu đơn vị vận tải thực hiện in giấy nhận diện phương tiện lên giấy khổ A4 và dán thêm lên kính hai bên cửa xe để thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.
Xây dựng phương án vận tải hàng hoá qua khu vực phong tỏa, giãn cách ảnh 1Một chốt kiểm soát phương tiện và lái xe vào thành phố. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ để bảo đảm hoạt động vận tải hàng hoá trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 tại một số tỉnh phía Nam.

Theo đó, các Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý khi thực hiện vận chuyển hàng hoá đi, đến/đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Trong đó, các đơn vị vận tải phải có phương án bố trí đủ lái xe phù hợp với hành trình di chuyển (đi và quay về) và thời gian có hiệu lực của giấy xét nghiệm COVID-19.

Đối với các trường hợp có thời gian di chuyển và thời gian chờ đợi để xếp dỡ hàng hoá vượt quá thời hạn có hiệu lực của giấy xét nghiệm COVID-19, các tỉnh thành và đơn vị vận tải nên xem xét để có phương án bố trí lái xe dự phòng để thay lái trên hành trình hoặc phối hợp với đơn vị vận tải khác tại địa phương nơi đến, địa phương trên hành trình để bố trí đổi lái xe khác hoặc yêu cầu lái xe đến các địa điểm xét nghiệm, cơ quan y tế tại địa phương nơi đến, địa phương trên hành trình để thực hiện xét nghiệm theo quy định.

“Lái xe thay thế phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế,” ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam lưu ý.

[Bộ trưởng Giao thông Vận tải: Lập thêm luồng xanh nếu quá tải, ùn tắc]

Đối với các phương tiện hoạt động trên luồng xanh và được Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy nhận diện, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện in giấy nhận diện phương tiện lên giấy khổ A4 và dán thêm lên kính hai bên cửa xe để thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh.

Phía Tổng cục cũng chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải tiếp tục tăng cường công tác hậu kiểm các thông tin do đơn vị vận tải, lái xe đã cung cấp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và thực hiện thông báo đến các chốt kiểm soát, các Sở có liên quan để phối hợp quản lý.

Tổng cục Đường bộ đề nghị Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh và phương án điều tiết, phân luồng giao thông đến các đơn vị vận tải và lái xe; hỗ trợ cung cấp thông tin và kết nối các đơn vị vận tải trong quá trình xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý, đảm bảo vừa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo hoạt động vận tải thông suốt 24/24 giờ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục