Xây dựng cầu Bình Khánh trên tuyến cao tốc Bắc-Nam qua TP Hồ Chí Minh
Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng (sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước).
Cầu Bình Khánh có tổng chiều dài 2.764m, rộng 21,75m, gồm 4 làn xe lưu thông. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Công trường thi công cầu Bình Khánh nhìn từ trên cao. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Cầu Bình Khánh sẽ là cầu dây văng một trụ tháp với ý tưởng phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của Cần Giờ (khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn). (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Cầu Bình Khánh có tĩnh không lưu thông thuyền 55m, là một trong 2 cầu cao nhất cả nước, đảm bảo tàu biển 30.000-50.000 tấn lưu thông về các cảng của Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)
Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, dài 2.763,5m, nối hai huyện Nhà Bè và Cần Giờ của Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)
Cùng thuộc dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành, cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh sẽ là hai cây cầu có tĩnh không lưu thông thuyền cao nhất Việt Nam hiện nay (55m). (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)
Công trường thi công cầu Bình Khánh nhìn từ trên cao. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Cầu Bình Khánh có tổng chiều dài 2.763m, rộng 21,75m, gồm 4 làn xe lưu thông. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)