Tối qua (ngày 7/9), trong khuôn khổ sự kiện Lễ trao giải World Travel Awards 2022-Region: Asia & Oceania (Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022 - Khu vực châu Á và châu Đại Dương), diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, chuỗi khách sạn SOJO Hotel của Việt Nam lần thứ hai liên tiếp được công nhận là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á.” Đáng nói, đây là thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất được vinh danh ở hạng mục giải thưởng này.
Xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường vào năm 2019, với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm (customer centric),” chuỗi khách sạn này mang đến một dịch vụ lưu trú đặc biệt: kết hợp trải nghiệm hiện đại đan xen dấu ấn địa phương thú vị; du khách có thể điều khiển phòng ngay trên điện thoại di động, khám phá cabin tắm đổi màu, lựa chọn kịch bản không gian phòng theo tâm trạng, sở thích…
Hiện SOJO Hotels đã có mặt trên10 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Việt Trì, Hạ Long, Hậu Giang, Lào Cai. Dù được phát triển theo ý tưởng chung, nhưng mỗi khách sạn vẫn có điểm nhấn riêng và phong cách đặc trưng dựa trên việc tôn trọng và khéo léo đưa dấu ấn văn hóa bản địa độc đáo vào từng chi tiết nội thất.
['Cuộc đua' gia tăng trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực khách sạn]
Trong suốt thời gian qua, cùng với việc không ngừng phát triển mở rộng chuỗi khách sạn, SOJO Hotels còn tiên phong ứng dụng game hóa (gamification) xuyên suốt quá trình trải nghiệm của khách hàng, từ những trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, cờ búng... đến những game hiện đại như bi lắc, phi tiêu...
Ông Nguyễn Bá Luân – Tổng Giám đốc chuỗi khách sạn, nghỉ dưỡng, đơn vị đầu tư và vận hành SOJO Hotels chia sẻ: “Suốt gần hai năm vận hành, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm mới mẻ, giúp cho hành trình của họ luôn tràn đầy hứng khởi và thú vị. Việc được vinh danh ở World Travel Awards 2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực đó đồng thời cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục theo đuổi sứ mệnh định hình tương lai ngành khách sạn Việt Nam.”
Theo ông Nguyễn Bá Luân, thời gian tới, cùng với việc phát triển chạm mốc 100 khách sạn vào năm 2026, SOJO Hotels vẫn kiên định với chiến lược “customer-centric” (lấy khách hàng làm trung tâm) và sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu để mang đến các trải nghiệm “đúng ý và hợp gu” với khách lưu trú.
Về World Travel Awards, đây là giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực du lịch, được ví như giải Oscar của du lịch thế giới. Thành lập từ năm 1993, giải thưởng này nhằm ghi nhận, khen thưởng và tôn vinh những tên tuổi xuất sắc hàng đầu trong tất cả các lĩnh vực của ngành du lịch trên toàn cầu.
Trước đó, từ năm 2017 đến nay, Việt Nam đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng danh giá của World Travel Awards như: Điểm đến di sản hàng đầu thế giới; Điểm đến Golf tốt nhất thế giới; Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á...
Tổng cục Du lịch Việt Nam hai lần được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch quốc gia hàng đầu châu Á vào các năm 2017 và 2021. Tháng 11/2021, Thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến du lịch MICE tốt nhất châu Á 2021 của World Travel Awards bình chọn.
Đây là lần thứ hai Việt Nam được lựa chọn tổ chức Lễ trao giải thưởng World Travel Awards của châu Á (lần đầu tổ chức tại Phú Quốc). Trong năm 2022, Việt Nam lần đầu tiên tổ chức các Lễ trao giải thưởng World Travel Awards toàn cầu, bao gồm: World Culinary Awards, World Travel Awards, World Mice Awards, World Influencer Awards, World Social Media Awards.
Điểm khác biệt của giải Du lịch Thế giới khu vực châu Á và Thái Bình Dương 2022 so với những năm trước là lễ trao giải được đồng thời diễn ra dưới định dạng mã hóa NFT và lưu trữ, trưng bày mãi mãi về sau trên kitego.com - nền tảng giao dịch tài sản số do doanh nghiệp Việt Nam tự phát triển. Việc NFT hóa các địa danh của Việt Nam như vậy sẽ giúp cho việc đưa hình ảnh Việt Nam ra quốc tế nhiều hơn, thu hút hơn, đến gần hơn với du khách quốc tế./.