World Cup Nữ 2023: Cuộc chiến doanh thu áo đấu giữa Nike và Adidas

Cơn sốt áo đấu đã tăng lên theo từng trận đấu tại World Cup Nữ 2023, và như một thử thách, Nike và Adidas là hai nhãn hàng tài trợ áo đấu cho hai đội lọt vào trận chung kết là Anh và Tây Ban Nha.
World Cup Nữ 2023: Cuộc chiến doanh thu áo đấu giữa Nike và Adidas ảnh 1Trận Chung kết World Cup Nữ 2023 không chỉ là sự cạnh tranh giữa Đội tuyển Anh và Tây Ban Nha mà còn là sự ganh đua giữa hai thương hiệu Nike và Adidas. (Nguồn: Evening Standard)

Khi Đội tuyển Nữ Anh và Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha đối đầu trong trận Chung kết World Cup 2023 sắp tới, đó không chỉ là một cuộc chạm trán giữa hai đội bóng, mà còn là cuộc chạm trán giữa hai thương hiệu thể thao hàng đầu của thế giới.

Chiến thắng của Anh hoặc Tây Ban Nha trong trận chung kết đồng nghĩa với cơ hội để thúc đẩy doanh số bán hàng của Nike hoặc Adidas trong những tháng tới. 

Tài trợ thể thao là động lực thúc đẩy doanh thu lớn cho các hãng sản xuất hàng may mặc.

Năm 2019, áo thi đấu sân nhà của Nike dành cho Đội tuyển Nữ của Mỹ vô địch World Cup đã trở thành áo thi đấu bóng đá bán chạy nhất, dành cho cả nam và nữ, từng được bán trong một mùa duy nhất trên các trang bán hàng của Nike.

Theo hãng thể thao của Mỹ, tổng doanh thu của quý đầu tiên sau khi World Cup 2019 khép lại tăng 10%, bao gồm cả việc tăng trưởng ở mức hai con số.

Nike cho biết doanh thu từ việc bán áo đấu ở World Cup 2019 tăng gấp 4 lần so với sự kiện năm 2015. 

Với những kết quả rõ rệt như vậy, Nike biết rằng họ đang đứng trước cơ hội lớn để lập lại lịch sử nếu Đội tuyển Anh vô địch.

Trong khi đó, Adidas cũng đang chờ đợi giây phút tương tự nếu Tây Ban Nha là đội vô địch.

Ông Liz Papasakelariou - Giám đốc công ty tư vấn Publicis Sapient - chia sẻ: “Sau trận đấu, đó mới là thời điểm họ bùng nổ và thu về lợi nhuận.”

Tại World Cup nữ 2023, Nike và Adidas là hai hãng tài trợ nhiều đội tuyển quốc gia nhất, với Nike là 13 đội, còn của Adidas là 10 đội.

[Tuyển thủ Anh khẳng định "biết cách giành chiến thắng trận chung kết"]

Cơn sốt áo đấu đã tăng lên theo từng trận đấu, và như một thử thách của cuộc chơi, Nike và Adidas là hai nhãn hàng tài trợ áo đấu cho hai đội lọt vào trận chung kết.

Hiện ở Anh, áo đấu đội tuyển quốc gia nữ nước này, có giá 79,95 bảng (tương đương 102 USD), đã được bán sạch ở hầu hết các kích cỡ, trừ cỡ XS.

Thông báo của hãng bán lẻ JD Sports cho biết họ đang yêu cầu Nike chuẩn bị cho phương án nhu cầu tăng đột biến sau trận chung kết sắp tới.

Trong khi đó, Adidas thông báo hãng này nhận thấy nhu cầu tiếp tục tăng với áo đấu của đội tuyển Tây Ban Nha.

Với mức bán 90 euro cho áo thi đấu bản thường và 140 euro cho áo thi đấu bản cầu thủ, Adidas liên tục bổ sung hàng dự trữ cho các cửa hàng của họ và các đơn vị phân phối khác.

“Gã khổng lồ đồ thể thao” của Đức cũng có kế hoạch tung ra "trang phục ăn mừng thiết kế riêng" trong vòng vài ngày sau trận chung kết nếu Tây Ban Nha lên ngôi vô địch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục