Giám đốc Điều hành trang mạng xã hội Twitter tại Brazil ngày 12/6 Guilherme Ribenboim tuyên bố World Cup 2014 sẽ là sự kiện được "tweet" (bình luận) nhiều nhất từ trước đến giờ.
Theo đó, lượng tin nhắn được gửi đi trong thời gian 1 tháng giải đấu diễn ra sẽ không chỉ dừng ở mức khiếm tốn là 150 triệu tweet như vào Olympic tại London năm 2012.
Ông Ribenboim khẳng định "World Cup sẽ khiến con số này tăng vọt lên một cấp độ mới. Đối với mạng xã hội Twitter, đây sẽ là sự kiện lớn nhất từ trước đến nay". Với 255 triệu người dùng trên khắp thế giới, Twitter là một diễn đàn được ưa chuộng để bình luận về các sự kiện toàn cầu, trong đó có thể thao.
Sự kiện thể thao Olympic London 2012 cho thấy người dùng hứng thú với việc bình luận về những gì họ nhìn thấy tại một sân vận động hay xem trên truyền hình. Do đó, mạng xã hội này đã trở nên hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo.
Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) ước tính khoảng 3,2 tỷ người, tức là gần nửa dân số thế giới, đã xem ít nhất một phần của một trận đấu trong World Cup 2010 tại Nam Phi. Đặc biệt, sự kiện bóng đã hấp dẫn nhất hành tinh này đến vào đúng thời điểm lượng người dùng Twitter đang tăng trưởng chậm lại trong hai quý vừa qua.
Theo Giám đốc Ribenboim, hầu hết những công ty đổ tiền vào quảng cáo trong thời gian World Cup diễn ra đều muốn tăng cường đầu tư bằng việc tiếp cận và kết nối với người dùng thông qua Twitter. Ngoài ra, ông cũng bác bỏ những quan ngại về việc cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc kém có thể ảnh hưởng đến khả năng "tweet" của người dùng từ sân vận động.
Được biết, tất cả 32 đội bóng tham gia vào World Cup lần này, cũng như phần lớn các cầu thủ đều có tài khoản chính thức trên Twitter. Dẫn đầu về lượng người theo dõi là Cristiano Ronaldo, chân sút của đội tuyển Bồ Đào Nha với 26,6 triệu người, theo sau là tiền đạo Neymar (Brazil) với 10,8 triệu người và Wayne Rooney (Anh) là 8,8 triệu người.
Ông Ribenboim cho biết thêm Twitter thậm chí còn làm việc với các liên đoàn bóng đá và thậm chí là các huấn luyện viên để hướng dẫn họ cách sử dụng mạng xã hội, như làm sao để kết nối với người hâm mộ, nên dùng diễn đàn như thế nào.../.