Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức sẽ mang tới triển lãm ôtô Frankfurt 2013 sắp tới hai mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện là mẫu e-Golf và e-Up! City.
Đây là những mẫu xe mà người ta đã được chứng kiến phiên bản đưa vào sản xuất hồi tháng 3 vừa qua và thậm chí còn biết giá bán tại thị trường Đức.
Hai mẫu xe mới này nằm trong dòng sản phẩm dành cho châu Âu của VW và chúng đều là những mẫu xe được đưa vào sản xuất.
Bắt đầu với mẫu e-Golf, mẫu compact hatch này sử dụng một motor điện 85 kW (114 mã lực) và mômen xoắn 270 Nm cho phép xe có thể đạt vận tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 10,4 giây và đạt vận tốc tối đa 140 km/giờ.
Trong khi đó, mẫu e-Up! bốn chỗ ngồi sử dụng một motor điện có công suất 60 kW (80 mã lực) và mômen xoắn 210 Nm nối với hệ thống truyền động bánh trước. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 12,4 giây và đạt vận tốc tối đa 130 km/giờ.
Theo số liệu của VW, mẫu e-Up! này tiêu thụ 11,7 kWh điện/100 km còn mẫu Golf có mức tiêu thụ là 12,7 kWh.
VW khẳng định: “Với giá bán điện là 0,258 euro/kWh (ở Đức, tính đến ngày 31/7 vừa qua), chi phí đi quãng đường dài 100km của mẫu e-Up! này chỉ mất 3,02 euro còn với mẫu e-Golf là vào khoảng 3,3 euro.”
Về quãng đường đi, mẫu e-Up! có thể đi được quãng đường lên tới 160km trong một lần sạc trong khi mẫu e-Golf có thể đi được quãng đường dài 190 km nhờ pin lớn hơn./.
Đây là những mẫu xe mà người ta đã được chứng kiến phiên bản đưa vào sản xuất hồi tháng 3 vừa qua và thậm chí còn biết giá bán tại thị trường Đức.
Hai mẫu xe mới này nằm trong dòng sản phẩm dành cho châu Âu của VW và chúng đều là những mẫu xe được đưa vào sản xuất.
Bắt đầu với mẫu e-Golf, mẫu compact hatch này sử dụng một motor điện 85 kW (114 mã lực) và mômen xoắn 270 Nm cho phép xe có thể đạt vận tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 10,4 giây và đạt vận tốc tối đa 140 km/giờ.
Trong khi đó, mẫu e-Up! bốn chỗ ngồi sử dụng một motor điện có công suất 60 kW (80 mã lực) và mômen xoắn 210 Nm nối với hệ thống truyền động bánh trước. Mẫu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 12,4 giây và đạt vận tốc tối đa 130 km/giờ.
Theo số liệu của VW, mẫu e-Up! này tiêu thụ 11,7 kWh điện/100 km còn mẫu Golf có mức tiêu thụ là 12,7 kWh.
VW khẳng định: “Với giá bán điện là 0,258 euro/kWh (ở Đức, tính đến ngày 31/7 vừa qua), chi phí đi quãng đường dài 100km của mẫu e-Up! này chỉ mất 3,02 euro còn với mẫu e-Golf là vào khoảng 3,3 euro.”
Về quãng đường đi, mẫu e-Up! có thể đi được quãng đường lên tới 160km trong một lần sạc trong khi mẫu e-Golf có thể đi được quãng đường dài 190 km nhờ pin lớn hơn./.
Huy Bình (Vietnam+)