Hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Đức là Volkswagen vừa cho biết hãng này vẫn giữ kế hoạch lắp ráp 400.000 chiếc xe tại nhà máy của hãng đặt ở Slovakia trong năm nay bất chấp triển vọng kinh tế toàn cầu còn ảm đạm.
Sau cuộc gặp Thủ tướng Slovakia Iveta Radicova ở Bratislava, Tổng Giám đốc chi nhánh VW tại Slovakia Albrecht Reimold cho hay: “Tình hình kinh tế đã thay đổi nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên kế hoạch sản xuất 400.000 chiếc xe trong năm nay.”
Hồi tháng 12/2011, VW cho hay hãng có kế hoạch nâng công suất sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) tại nhà máy ở Slovakia lên 25% trong năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng lên.
Với 7.000 nhân viên, VW nằm trong số những hãng xe sử dụng nhiều lao động nhất ở Slovakia. Hãng xe này hiện đang sản xuất mẫu Touareg, Audi Q7 và Porsche Cayenne hạng sang tại nhà máy trên. Hồi năm ngoái, VW đã triển khai sản xuất xe gia đình cỡ nhỏ tại này máy trên tiếp sau hãng Kia Motors của Hàn Quốc và PSA Peugeot Citroen của Pháp.
VW xuất khẩu gần như toàn bộ số xe sản xuất tại nhà máy ở Slovakia, với khoảng 36% sang Đức và gần 19% sang Trung Quốc. Lĩnh vực sản xuất xe hơi cũng là động lực tăng trưởng kinh tế ở Slovakia, nước đã gia nhập Liên minh châu Âu năm 2004 và khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu năm 2009./.
Sau cuộc gặp Thủ tướng Slovakia Iveta Radicova ở Bratislava, Tổng Giám đốc chi nhánh VW tại Slovakia Albrecht Reimold cho hay: “Tình hình kinh tế đã thay đổi nhưng chúng tôi vẫn giữ nguyên kế hoạch sản xuất 400.000 chiếc xe trong năm nay.”
Hồi tháng 12/2011, VW cho hay hãng có kế hoạch nâng công suất sản xuất mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) tại nhà máy ở Slovakia lên 25% trong năm nay nhằm đáp ứng nhu cầu đang tăng lên.
Với 7.000 nhân viên, VW nằm trong số những hãng xe sử dụng nhiều lao động nhất ở Slovakia. Hãng xe này hiện đang sản xuất mẫu Touareg, Audi Q7 và Porsche Cayenne hạng sang tại nhà máy trên. Hồi năm ngoái, VW đã triển khai sản xuất xe gia đình cỡ nhỏ tại này máy trên tiếp sau hãng Kia Motors của Hàn Quốc và PSA Peugeot Citroen của Pháp.
VW xuất khẩu gần như toàn bộ số xe sản xuất tại nhà máy ở Slovakia, với khoảng 36% sang Đức và gần 19% sang Trung Quốc. Lĩnh vực sản xuất xe hơi cũng là động lực tăng trưởng kinh tế ở Slovakia, nước đã gia nhập Liên minh châu Âu năm 2004 và khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu năm 2009./.
Huy Bình (Vietnam+)