Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức sẽ mang mẫu xe điện đầu tiên của mình tới Mỹ trong hai năm nữa.
Một quan chức của hãng xe này cho tờ New York Times biết rằng mẫu e-Golf này sẽ được tung ra bán vào năm 2015 trong bối cảnh VW đang thúc đẩy việc phát triển xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện.
Theo Marc Trahan, Phó Chủ tịch điều hành của VW ở Mỹ, sau mẫu e-Golf này còn có thêm các mẫu xe chạy điện nữa nếu lượng cầu về xe điện tăng. Trahan nói: “Chúng tôi muốn trở thành hãng xe dẫn đầu trên toàn cầu song các hãng xe khác đã đi trước một chút rồi.”
Cho đến nay, VW vẫn dựa vào công nghệ động cơ diesel cho xe ở thị trường Mỹ với tư cách là một giải pháp tiết kiệm nhiên liệu thay cho động cơ xăng thông thường.
Quyết định này rất thành công khi mà hơn 70% xe trang bị động cơ diesel bán trong năm nay ở thị trường Mỹ là xe của Volkswagen. Tuy nhiên, quyết định tiến vào lĩnh vực xe điện của hãng xe Đức cho thấy hãng muốn bắt kịp với các hãng xe khác trong phân khúc thị trường này.
Trahan cho hay các mẫu xe chủ lực trong tương lai của hãng có thể sử dụng nhiều loại năng lượng thay thế. Mẫu e-Golf trên sử dụng một motor điện có công suất 85kW (114 mã lực) và mômen xoắn 270 Nm.
Mẫu xe này có thể đi được quãng đường dài từ 130 đến 190km trong một lần sạc và có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong khoảng thời gian 10,4 giây./.
Một quan chức của hãng xe này cho tờ New York Times biết rằng mẫu e-Golf này sẽ được tung ra bán vào năm 2015 trong bối cảnh VW đang thúc đẩy việc phát triển xe hybrid, plug-in hybrid và xe điện.
Theo Marc Trahan, Phó Chủ tịch điều hành của VW ở Mỹ, sau mẫu e-Golf này còn có thêm các mẫu xe chạy điện nữa nếu lượng cầu về xe điện tăng. Trahan nói: “Chúng tôi muốn trở thành hãng xe dẫn đầu trên toàn cầu song các hãng xe khác đã đi trước một chút rồi.”
Cho đến nay, VW vẫn dựa vào công nghệ động cơ diesel cho xe ở thị trường Mỹ với tư cách là một giải pháp tiết kiệm nhiên liệu thay cho động cơ xăng thông thường.
Quyết định này rất thành công khi mà hơn 70% xe trang bị động cơ diesel bán trong năm nay ở thị trường Mỹ là xe của Volkswagen. Tuy nhiên, quyết định tiến vào lĩnh vực xe điện của hãng xe Đức cho thấy hãng muốn bắt kịp với các hãng xe khác trong phân khúc thị trường này.
Trahan cho hay các mẫu xe chủ lực trong tương lai của hãng có thể sử dụng nhiều loại năng lượng thay thế. Mẫu e-Golf trên sử dụng một motor điện có công suất 85kW (114 mã lực) và mômen xoắn 270 Nm.
Mẫu xe này có thể đi được quãng đường dài từ 130 đến 190km trong một lần sạc và có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong khoảng thời gian 10,4 giây./.
Huy Bình (Vietnam+)