Vượt mốc 200 triệu thuê bao, Spotify vẫn lỗ ròng 465 triệu USD

Spotify đạt 205 triệu người thuê bao trả tiền vào cuối năm 2022 nhưng lại lỗ ròng 430 triệu euro (465 triệu USD), tăng hơn 10 lần so với khoản lỗ 34 triệu euro của năm liền kề trước đó.
Biểu tượng nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify trên điện thoại di động. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Dịch vụ phát nhạc số Spotify của Thụy Điển thông báo đạt 205 triệu người thuê bao trả tiền vào cuối năm 2022, cao hơn dự báo.

Tuy nhiên, công ty đồng thời công bố khoản lỗ ròng 430 triệu euro (465 triệu USD) trong năm này, tăng hơn 10 lần so với khoản lỗ 34 triệu euro của năm liền kề trước đó.

Doanh thu cả năm 2022 của Spotify tăng nhẹ so với dự báo, đạt 11,7 tỷ euro, tăng 21% so với năm 2021.

[Spotify sẽ cắt giảm 6% nhân sự để giảm bớt chi phí vận hành]

Số lượng người thuê bao trả tiền tăng 14% lên 205 triệu người, cao hơn mức dự báo 202 triệu của các nhà phân tích.

Spotify cho rằng sự gia tăng này là nhờ tăng trưởng mạnh ở tất cả các khu vực, đặc biệt Mỹ Latinh. Đây là lần đầu tiên Spotify vượt mốc 200 triệu người thuê bao trả tiền.

Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Spotify, ông Daniel Ek đánh giá công ty đã khép lại năm 2022 đầy thách thức với một nền tảng tăng trưởng mạnh mẽ.

Spotify cho biết đã hưởng lợi từ các chiến dịch quảng bá và số khách hàng thuộc thế hệ Z (Gen Z) tăng mạnh.

Tổng số người dùng theo tháng, gồm cả người đăng ký sử dụng phiên bản miễn phí, lên đến 489 triệu vào cuối năm 2022 và có thể đạt mốc 500 triệu vào năm 2023.

Mặc dù vậy, Spotify đối diện với thực tế là lợi nhuận không tăng, thậm chí là lỗ lớn, dù có ưu thế hơn so với các đối thủ như Apple Music và Amazon Music.

Công ty đã thông báo cắt giảm khoảng 600 việc làm trong số khoảng 10.000 việc làm, sau các động thái tương tự của các "ông lớn" công nghệ khác.

Trong những năm gần đây, Spotify đã đầu tư hơn 1 tỷ euro để tạo ra các file âm thanh kỹ thuật số. Tuy nhiên, dường như khoản chi này chưa mang lại hiệu quả./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục