Ngày càng có nhiều người yêu nhạc khắp thế giới sẵn sàng bỏ tiền để tới Anh xem biểu diễn và tham gia vào các lễ hội âm nhạc có thần tượng của họ.
Kể từ năm 2011, ngành du lịch âm nhạc Anh đã phát triển thêm 34%.
Có tới 9,5 triệu người đã vượt những hành trình dài, từ khắp nước Anh và các quốc gia khác, để tới tham dự các sự kiện âm nhạc diễn ra vào năm ngoái, đem lại nguồn doanh thu trị giá 3,1 tỷ bảng Anh (khoảng 5 tỷ USD). Trong số đó có hơn nửa triệu người đến từ nước ngoài, và mỗi người thường chi khoảng 1.170 USD khi tới Anh.
DJ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Rob da Bank, người tổ chức Lễ hội Âm nhạc Bestival ở đảo Wight của Anh hồi năm 2004, cho biết xu hướng kết hợp du lịch với tham gia sự kiện âm nhạc đang ngày càng phổ biến.
Theo ông, sự kiện âm nhạc được xem là cơ hội giúp mang lại hàng triệu USD cho ngành du lịch hiện nay vì khách du lịch thường đến trước sự kiện vài ngày.
Những hoạt động du khách thực hiện tại nơi họ đến như sử dụng dịch vụ taxi, mua sắm, ăn uống... đều tạo ra lợi ích kinh tế.
Tuy nhiên, không phải ai sống ở các khu vực thường diễn ra lễ hội âm nhạc cũng hài lòng với xu hướng này. Suzannah Platt, một cư dân sống tại Southwold, gần nơi Liên hoan Âm nhạc Latitude được tổ chức, bày tỏ lo ngại mọi người từ khắp nơi đổ xô tới đây có thể gây ảnh hưởng đến giao thông./.