Vụ tai nạn tại Gia Lai: Các lái xe không vi phạm nồng độ cồn

Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai đã có báo cáo cụ thể về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào chiều 12/8 tại km1646+500 đường Hồ Chí Minh, thuộc thôn Tao Chor, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh.
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: TTXVN phát)

Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào chiều 12/8 tại km1646+500 đường Hồ Chí Minh, thuộc thôn Tao Chor, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai, tối 12/8, Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai đã có báo cáo cụ thể về vụ tai nạn này.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 40 phút, ngày 12/8, tại km1646+500 đường Hồ Chí Minh, thuộc thôn Tao Chor, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô tải biển kiểm soát 81H-027.60 do Đinh Tiến Bình (36 tuổi, trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) điều khiển lưu thông theo hướng từ Đắk Lắk đi Gia Lai.

Khi đến địa điểm trên xe ôtô tải biển kiểm soát 81H-027.60 đã va chạm với xe ôtô con biển kiểm soát 81A-004.70 và xe ôtô tải biển kiểm soát 47C-263.06.

[Bóng đá Việt Nam sẻ chia nỗi mất mát to lớn với Hoàng Anh Gia Lai]

Xe con do Nguyễn Tú Sinh (57 tuổi, trú tại phường Ia Kring, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển (chở theo 3 người gồm Dương Minh Ninh, 48 tuổi, trú tại phường Diên Hồng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai; Paollo Madeira Oliveira, 27 tuổi, quốc tịch Bồ Đào Nha; Đào Trọng Trí, 31 tuổi, trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, là thành viên Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Xe tải do Nguyễn Tấn Xôn (39 tuổi, trú tại xã Pơng Drang, Krông Búk, Đắk Lắk) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến Dương Minh Ninh, Paollo Madeira Oliveira, Đào Trọng Trí (cả 3 là thành viên Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai) tử vong tại chỗ và lái xe Nguyễn Tú Sinh bị thương, 3 phương tiện bị hư hỏng.

Sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã đến, tiến hành xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ban An toàn Giao thông tỉnh, Ban An toàn Giao thông huyện Chư Pưh phối hợp chỉ đạo xử lý, khắc phục hậu quả.

Cũng theo Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai, kết quả xác minh ban đầu đối với xe tải 81H-027.60 sản xuất năm 2022, niên hạn sử dụng đến năm 2047, hạn lưu hành đến ngày 24/5/2025-Đăng kiểm 81-05D kiểm định-Gia Lai.

Lái xe Đinh Tiến Bình có giấy phép lái xe hạng C, không có nồng độ cồn, không có ma túy.

Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô tải ghi nhận tốc độ xe lúc 14 giờ 39 phút 10 giây là 55 km/h, 14 giờ 39 phút 30 giây là 01 km/h, 14 giờ 40 phút 41 giây là 0 km/h.

Còn đối với xe tải 47C-263.06 sản xuất năm 2014, niên hạn sử dụng đến năm 2039, lưu hành đến ngày 30/01/2024-Đăng kiểm 47-05D kiểm định-Đắk Lắk.

Lái xe Nguyễn Tấn Xôn có giấy phép lái xe hạng E, không có nồng độ cồn, không có ma túy.

Dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô tải ghi nhận tốc độ xe lúc 14 giờ 32 phút 36 giây là 64 km/h, lúc 14 giờ 32 phút 52 giây là 62 km/h, lúc 14 giờ 51 phút 44 giây là 0 km/h.

Đối với xe ôtô con 81A-004.70 sản xuất năm 2011, hạn lưu hành đến ngày 9/3/2024-Đăng kiểm 81- 05D kiểm định-Gia Lai.

Lái xe Nguyễn Tú Sinh có giấy phép lái xe hạng D, không có nồng độ cồn (đang xét nghiệm ma túy)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục