VPBank và IFC cung ứng 150 triệu USD cho doanh nghiệp xuất khẩu càphê Việt Nam

Chương trình đồng tài trợ của VPBank và IFC cho các doanh nghiệp xuất khẩu càphê mở ra cơ hội tiếp cận chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu cho các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

VPBank và IFC hợp tác cung ứng vốn cho doanh nghiệp càphê Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)
VPBank và IFC hợp tác cung ứng vốn cho doanh nghiệp càphê Việt Nam. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 12/7, Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông tin ngân hàng này và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã hợp tác đồng tài trợ chuỗi cung ứng cho các công ty xuất khẩu càphê, trong nỗ lực hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam nhằm tham gia sâu rộng hơn vào chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu.

Với tổng giá trị tài trợ lên tới 150 triệu USD, trong đó VPBank và IFC cung ứng vốn theo tỷ lệ bằng nhau. Đây là chương trình đồng tài trợ chuỗi cung ứng bao thanh toán đầu tiên IFC hợp tác với một ngân hàng thương mại trong nước để triển khai tại Việt Nam.

Chương trình tài trợ chuỗi cung ứng dự kiến sẽ giúp cung cấp vốn bước đầu cho các doanh nghiệp xuất khẩu càphê và trong các lĩnh vực khác ở giai đoạn sau, mở ra cơ hội tiếp cận chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu cho các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

Các khoản vay trong chương trình tài trợ bao thanh toán sẽ được triển khai thông qua nền tảng ngân hàng số của VPBank trong khi các hoạt động hỗ trợ kết nối và trao đổi giữa các doanh nghiệp xuất-nhập khẩu trong nước và quốc tế sẽ được thực hiện trên nền tảng tài trợ chuỗi cung ứng trực tuyến của ngân hàng nhằm đảm bảo các trải nghiệm liền mạch và xuyên suốt cho các khách hàng doanh nghiệp.

Càphê là mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam và kim ngạch xuất khẩu vượt ngưỡng 4 tỷ USD trong 2 năm trở lại đây. Hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp cà phê của VPBank và IFC kỳ vọng đáp ứng không chỉ nhu cầu về vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, mà còn góp phần tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nội địa khi đứng trước yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, về yếu tố môi trường-xã hội và phát triển bền vững đặt ra bởi các thị trường nhập khẩu lớn của Việt Nam như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản..../.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục