Volvo ngày 22/4 thông báo có kế hoạch tăng gấp đôi số mẫu xe của hãng nàyở thị trường Trung Quốc để cạnh tranh với Audi và BMW.
Hãng xe hơi Thụy Điển thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group hiệnđang bán 6 model tại Trung Quốc, nhưng có kế hoạch giới thiệu 10 mẫu mới ở thịtrường ôtô lớn nhất thế giới trong vòng sáu năm, bao gồm các xe “cao cấp lớn hơnvà sang trọng hơn” cũng như các loại xe cỡ nhỏ và vừa như chiếc hatchback V40.
Những model mới này là một phần trong các kế hoạch của Geely nhằm tăng gấpđôi lượng xe bán ra trên toàn cầu lên 800.000 chiếc.
Volvo, hãng xe hơi đứng thứ 5 ở Trung Quốc về doanh số xe sang trọng, có ýđịnh đầu tư 11 tỷ USD trên toàn cầu tới năm 2016 để đáp ứng các kế hoạch mở rộnghoạt động.
Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Bắc Kinh, Chủ tịch Li Shufu củaZhejiang Geely khẳng định: “Chúng tôi sẽ thực hiện những dự án đầu tư quan trọngđể phát triển và xây dựng cơ sỏ hạ tầng ở Trung Quốc. Tôi tin Volvo sẽ đáp ứngđược mục tiêu tăng trưởng trên thế giới cũng như ở Trung Quốc.”
Volvo có kế hoạch bán 200.000 xe tại Trung Quốc trong năm 2015, so với47.150 chiếc của năm 2011. Hãng này cũng đang tìm kiếm sự phê chuẩn của Chínhphủ Trung Quốc để xây dựng các nhà máy ở thành phố Thành Đô, Tây Nam Trung Quốcvà một nhà máy thứ hai ở thành phố Đại Khánh, miền Bắc nước này.
Công ty đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2013 nhưng kếhoạch này vẫn cần sự chấp thuận của nhà chức trách./.
Hãng xe hơi Thụy Điển thuộc sở hữu của Zhejiang Geely Holding Group hiệnđang bán 6 model tại Trung Quốc, nhưng có kế hoạch giới thiệu 10 mẫu mới ở thịtrường ôtô lớn nhất thế giới trong vòng sáu năm, bao gồm các xe “cao cấp lớn hơnvà sang trọng hơn” cũng như các loại xe cỡ nhỏ và vừa như chiếc hatchback V40.
Những model mới này là một phần trong các kế hoạch của Geely nhằm tăng gấpđôi lượng xe bán ra trên toàn cầu lên 800.000 chiếc.
Volvo, hãng xe hơi đứng thứ 5 ở Trung Quốc về doanh số xe sang trọng, có ýđịnh đầu tư 11 tỷ USD trên toàn cầu tới năm 2016 để đáp ứng các kế hoạch mở rộnghoạt động.
Phát biểu trong cuộc trả lời phỏng vấn tại Bắc Kinh, Chủ tịch Li Shufu củaZhejiang Geely khẳng định: “Chúng tôi sẽ thực hiện những dự án đầu tư quan trọngđể phát triển và xây dựng cơ sỏ hạ tầng ở Trung Quốc. Tôi tin Volvo sẽ đáp ứngđược mục tiêu tăng trưởng trên thế giới cũng như ở Trung Quốc.”
Volvo có kế hoạch bán 200.000 xe tại Trung Quốc trong năm 2015, so với47.150 chiếc của năm 2011. Hãng này cũng đang tìm kiếm sự phê chuẩn của Chínhphủ Trung Quốc để xây dựng các nhà máy ở thành phố Thành Đô, Tây Nam Trung Quốcvà một nhà máy thứ hai ở thành phố Đại Khánh, miền Bắc nước này.
Công ty đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2013 nhưng kếhoạch này vẫn cần sự chấp thuận của nhà chức trách./.
Huy Lê (Vietnam+)