Volvo, hãng sản xuất xe hơi Thụy Điển, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc Zhejiang Geely Holding Group, có kế hoạch chi 11 tỷ USD vào việc phát triển sản phẩm mới và tăng cường dấu ấn sản xuất trong vài năm tới.
Tạp chí Wirtschaftswoche của Đức ngày 5/4 nói rằng Geely sẽ đầu tư khoản tiền này, nhưng phát ngôn viên Per-Ake Froberg của Volvo cùng ngày khẳng định số tiền đó sẽ do Volvo bỏ ra, bao gồm từ nguồn tiền mặt quay vòng và đi vay.
Cuốn tạp chí dẫn lời Chủ tịch Geely Li Shufu nói rằng Volvo sẽ sử dụng số tiền nói trên để xây dựng một nhà máy động cơ mới, tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cấp công nghệ.
Ngoài ra, Volvo và Geely Automobile cũng sẽ góp vốn để mua các linh kiện và phụ tùng đồng thời hợp tác phát triển các loại động cơ nhỏ và công nghệ cho xe điện.
Ông Shufu được dẫn lời khẳng định: “Chúng tôi muốn khôi phục Volvo và tìm lại sức mạnh của thương hiệu này.”
Năm ngoái, Giám đốc điều hành của Volvo, ông Stefan Jacoby nói rằng hãng này kế hoạch đầu tư 5 năm trị giá 10-11 tỷ USD sẽ nhằm phát triển các sản phẩm và nhà máy mới ở Trung Quốc để đáp ứng mục tiêu tăng gấp đôi lượng xe bán ra lên 800.000 chiếc trong vòng 10 năm.
Volvo muốn chiếm 20% thị phần ôtô cấp cao ở Trung Quốc vào năm 2015./.
Tạp chí Wirtschaftswoche của Đức ngày 5/4 nói rằng Geely sẽ đầu tư khoản tiền này, nhưng phát ngôn viên Per-Ake Froberg của Volvo cùng ngày khẳng định số tiền đó sẽ do Volvo bỏ ra, bao gồm từ nguồn tiền mặt quay vòng và đi vay.
Cuốn tạp chí dẫn lời Chủ tịch Geely Li Shufu nói rằng Volvo sẽ sử dụng số tiền nói trên để xây dựng một nhà máy động cơ mới, tăng cường công tác nghiên cứu và phát triển cũng như nâng cấp công nghệ.
Ngoài ra, Volvo và Geely Automobile cũng sẽ góp vốn để mua các linh kiện và phụ tùng đồng thời hợp tác phát triển các loại động cơ nhỏ và công nghệ cho xe điện.
Ông Shufu được dẫn lời khẳng định: “Chúng tôi muốn khôi phục Volvo và tìm lại sức mạnh của thương hiệu này.”
Năm ngoái, Giám đốc điều hành của Volvo, ông Stefan Jacoby nói rằng hãng này kế hoạch đầu tư 5 năm trị giá 10-11 tỷ USD sẽ nhằm phát triển các sản phẩm và nhà máy mới ở Trung Quốc để đáp ứng mục tiêu tăng gấp đôi lượng xe bán ra lên 800.000 chiếc trong vòng 10 năm.
Volvo muốn chiếm 20% thị phần ôtô cấp cao ở Trung Quốc vào năm 2015./.
Huy Lê (Vietnam+)