Theo các hãng sản xuất xe hơi, giảm kích thước là cách duy nhất cho động cơ xăng để chúng có thể đáp ứng được các quy định về khí thải CO2 ngày càng ngặt nghèo hơn.
Đó chính là lý do thương hiệu xe Volvo vừa tuyên bố họ hiện đang phát triển một động cơ 3 xylanh để cùng tham gia với động cơ 4 xylanh trong dòng sản phẩm động cơ Drive-E của mình.
Động cơ mới trên được phát triển hoàn toàn ở Thụy Điển và được thiết kế để hỗ trợ cho các kiểu ứng dụng khác nhau.
Phó Chủ tịch phụ trách mảng động cơ của Volvo Michael Fleiss cho hay: “Động cơ này đang được phát triển chủ yếu với kết cấu CMA mới của chúng tôi nhưng lại được trang bị cho mẫu xe thuộc dòng 60 Series nhờ các công nghệ tăng áp tiên tiến của Volvo trong khi vẫn đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải Euro 7.”
Trong khi đó, Tiến sỹ Peter Mertens, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bộ phận nghiên cứu và phát triển, bình luận rằng chương trình phát triển động cơ mới này đang được triển khai và Volvo đã thử nghiệm một số nguyên mẫu.
Động cơ 3 xylanh tăng áp sẽ được sản xuất trên cùng dây chuyền sản xuất như động cơ 4 xylanh và sẽ có công suất lên tới khoảng 180 mã lực./.