Nhà sản xuất ôtô Thụy Điển Volvo, vừa thuộc quyền sở hữu của một doanh nghiệp Trung Quốc, đã thông báo đang nghiên cứu chế tạo một mẫu xe concept có thể làm thay đổi thị trường xe điện (EV).
Dự án này sẽ kéo dài khoảng hơn ba năm và cuối cùng sẽ dẫn tới sản phẩm là một loại ắcquy rất đặc biệt.
Ắcquy này sẽ không giống như bất kỳ loại ắcquy nào khác hiện nay. Nó sẽ không đơn thuần chỉ là một cụm ắcquy mà sẽ là một chiếc xe, hoặc ít nhất sẽ là các tấm thân của một chiếc ôtô.
Imperial College ở London đã khai trương dự án với sự tham gia của 9 doanh nghiệp và học viện ở châu Âu cùng với nhà sản xuất ôtô Volvo trong nỗ lực chung nhằm chế tạo một loại composite kết hợp giữa sợi cácbon và nhựa polymer có thể lưu trữ và nạp năng lượng nhiều và nhanh hơn bất cứ loại ắcquy truyền thống hiện có nào.
Cứng và có độ bền xoắn cao, vật liệu mới này sẽ cho phép các nhà sản xuất ôtô có thể sử dụng nó để định hình theo bất cứ kiểu dáng nào mà họ mong muốn. Ngoài ra, vật liệu mới này cũng sẽ nhẹ hơn thép 15%.
Dự án trên được Liên minh châu Âu (EU) tài trợ 3,5 triệu euro (4,6 triệu USD)./.
Dự án này sẽ kéo dài khoảng hơn ba năm và cuối cùng sẽ dẫn tới sản phẩm là một loại ắcquy rất đặc biệt.
Ắcquy này sẽ không giống như bất kỳ loại ắcquy nào khác hiện nay. Nó sẽ không đơn thuần chỉ là một cụm ắcquy mà sẽ là một chiếc xe, hoặc ít nhất sẽ là các tấm thân của một chiếc ôtô.
Imperial College ở London đã khai trương dự án với sự tham gia của 9 doanh nghiệp và học viện ở châu Âu cùng với nhà sản xuất ôtô Volvo trong nỗ lực chung nhằm chế tạo một loại composite kết hợp giữa sợi cácbon và nhựa polymer có thể lưu trữ và nạp năng lượng nhiều và nhanh hơn bất cứ loại ắcquy truyền thống hiện có nào.
Cứng và có độ bền xoắn cao, vật liệu mới này sẽ cho phép các nhà sản xuất ôtô có thể sử dụng nó để định hình theo bất cứ kiểu dáng nào mà họ mong muốn. Ngoài ra, vật liệu mới này cũng sẽ nhẹ hơn thép 15%.
Dự án trên được Liên minh châu Âu (EU) tài trợ 3,5 triệu euro (4,6 triệu USD)./.
Lan Khanh (Vietnam+)