Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức đang xúc tiến phát triển phiên bản sản xuất của mẫu XL1 Super Efficient Vehicle (SEV) hybrid concept chạy diesel-điện siêu tiết kiệm nhiên liệu.
Mẫu xe này từng được trưng bày tại triển lãm ôtô Qatar năm 2011.
Được coi là một trong những mẫu xe được đưa vào sản xuất tiên tiến nhất từ trước tới nay dưới thương hiệu Volkswagen, mẫu XL1 này đã được Tổng Giám đốc Volkswagen Martin Winterkorn khẳng định: “Chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe này vào năm 2013 ở Đức.”
Người ta đã bắt gặp hai nguyên mẫu của chiếc XL1 tại hai sự kiện riêng rẽ khi chúng được chạy thử ở Tây Ban Nha. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng là một mẫu xe được lắp gương ngoài và chưa có nước sơn.
Kiểu dáng cả trong và ngoài của mẫu xe này vẫn giống như mẫu concept, bao gồm cửa kiểu dáng mở lên trên. Kích thước của phiên bản đưa vào sản xuất của mẫu xe này là dài 3.888mm, rộng 1.665mm và cao 1.156mm.
Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng nguyên vật liệu nhẹ như magiê, sứ, nhôm, CFRP giúp cho xe chỉ có trọng lượng 795 kg.
Mẫu xe trên sử dụng hệ thống động cơ hybrid bao gồm một động cơ diesel hai xylanh tăng áp 0.8 có công suất 47 sức ngựa và một motor điện 27 sức ngựa. Tổng công suất của hệ thống động cơ này là 74 sức ngựa.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hộp số DSG bảy cấp.
Theo Volkswagen, ở chế độ chạy điện đơn thuần, mẫu XL1 có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 35km trước khi kích hoạt động cơ diesel.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 11,9 giây và đạt vận tốc tối đa là 160 km/giờ, mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 0,9 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 24 g/km./.
Mẫu xe này từng được trưng bày tại triển lãm ôtô Qatar năm 2011.
Được coi là một trong những mẫu xe được đưa vào sản xuất tiên tiến nhất từ trước tới nay dưới thương hiệu Volkswagen, mẫu XL1 này đã được Tổng Giám đốc Volkswagen Martin Winterkorn khẳng định: “Chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe này vào năm 2013 ở Đức.”
Người ta đã bắt gặp hai nguyên mẫu của chiếc XL1 tại hai sự kiện riêng rẽ khi chúng được chạy thử ở Tây Ban Nha. Sự khác biệt duy nhất giữa chúng là một mẫu xe được lắp gương ngoài và chưa có nước sơn.
Kiểu dáng cả trong và ngoài của mẫu xe này vẫn giống như mẫu concept, bao gồm cửa kiểu dáng mở lên trên. Kích thước của phiên bản đưa vào sản xuất của mẫu xe này là dài 3.888mm, rộng 1.665mm và cao 1.156mm.
Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng nguyên vật liệu nhẹ như magiê, sứ, nhôm, CFRP giúp cho xe chỉ có trọng lượng 795 kg.
Mẫu xe trên sử dụng hệ thống động cơ hybrid bao gồm một động cơ diesel hai xylanh tăng áp 0.8 có công suất 47 sức ngựa và một motor điện 27 sức ngựa. Tổng công suất của hệ thống động cơ này là 74 sức ngựa.
Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị hộp số DSG bảy cấp.
Theo Volkswagen, ở chế độ chạy điện đơn thuần, mẫu XL1 có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 35km trước khi kích hoạt động cơ diesel.
Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 11,9 giây và đạt vận tốc tối đa là 160 km/giờ, mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 0,9 lít/100 km và lượng khí thải CO2 là 24 g/km./.
Huy Bình (Vietnam+)