Chi nhánh Volkswagen ở Mỹ cho biết họ vẫn tiếp tục phát đoạn quảng cáo ở sự kiện bóng bầu dục nổi tiếng Super Bowl mà một số người cho là phân biệt chủng tộc khi cho thấy một nhân văn phòng da trắng vui tươi nói giọng nặng ngữ âm Jamaica.
Với tựa đề "Get In, Get Happy" (Vào xe, thấy hạnh phúc), đoạn quảng cáo 60 giây này đã được xem hơn 614.000 lần kể từ khi được nhà sản xuất xe hơi Đức này đăng lên YouTube.
“Không cần phải lo lắng, mọi thứ sẽ ổn thôi,” Dave, nhân vật chính lái một chiếc Beetle ở Minnesota, nói với đồng nghiệp.
“Tôi bị sốc… Đây là phân biệt chủng tộc,” Barbara Lippert của Meidapost.com nói trên chương trình Today của đài truyền hình NBC, trong khi Charles Blow, một cây viết xã luận của báo New York Times, vốn là người da đen, nói với CNN rằng mẩu quảng cáo là “gương mặt da đen qua giọng nói.”
Mark Gillies, giám đốc sản phẩm và thông tin của Volkswagen ở Mỹ, nói với AFP rằng đoạn quảng cáo, có nhạc nền của huyền thoại nhạc reggae Jimmy Cliff, đã được phát thử cho nhiều người xem, bao gồm cả những người Jamaica.
Những người xem YouTube xem ra ủng hộ nhà sản xuất khi tính tới chiều ngày 29/1, hơn 3.000 người xem đã đánh giá tích cực đoạn quảng cáo với biểu tượng ngón tay cái giơ lên, so với chỉ hơn 200 người không thích./.
Với tựa đề "Get In, Get Happy" (Vào xe, thấy hạnh phúc), đoạn quảng cáo 60 giây này đã được xem hơn 614.000 lần kể từ khi được nhà sản xuất xe hơi Đức này đăng lên YouTube.
“Không cần phải lo lắng, mọi thứ sẽ ổn thôi,” Dave, nhân vật chính lái một chiếc Beetle ở Minnesota, nói với đồng nghiệp.
“Tôi bị sốc… Đây là phân biệt chủng tộc,” Barbara Lippert của Meidapost.com nói trên chương trình Today của đài truyền hình NBC, trong khi Charles Blow, một cây viết xã luận của báo New York Times, vốn là người da đen, nói với CNN rằng mẩu quảng cáo là “gương mặt da đen qua giọng nói.”
Mark Gillies, giám đốc sản phẩm và thông tin của Volkswagen ở Mỹ, nói với AFP rằng đoạn quảng cáo, có nhạc nền của huyền thoại nhạc reggae Jimmy Cliff, đã được phát thử cho nhiều người xem, bao gồm cả những người Jamaica.
Những người xem YouTube xem ra ủng hộ nhà sản xuất khi tính tới chiều ngày 29/1, hơn 3.000 người xem đã đánh giá tích cực đoạn quảng cáo với biểu tượng ngón tay cái giơ lên, so với chỉ hơn 200 người không thích./.
Trần Trọng (Vietnam+)