VNPT Hà Nội: Sai sót trong việc bàn giao mật khẩu cho khách hàng

Lãnh đạo VNPT Hà Nội cho hay, sự cố khách hàng không thể thay đổi mật khẩu cho modem đơn vị này cung cấp là do nhân viên đã bàn giao nhầm mật khẩu.
Ông Đặng Anh Sơn. (Nguồn: CTV/Vietnam+)

Liên quan tới việc khách hàng “tố” VNPT Hà Nội trang bị modem của nhà sản xuất Huawei cho khách hàng nhưng không cho phép đổi mật khẩu, ngày 20/3, VNPT Hà Nội và Huawei đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Ông Đặng Anh Sơn, Phó Giám đốc VNPT Hà Nội cho biết, các đơn vị liên quan đã xác định được nguyên nhân của “sự cố” trên.

Theo đó, loại modem HG8045A của Huawei sản xuất mà VNPT Hà Nội đang trang bị cho một số khách hàng có khả năng cung cấp 2 loại user/password. Trong đó, một loại dành cho nhà mạng dùng để hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ khi cần thiết và là loại mật khẩu khách hàng không thể thay đổi được. Loại mật khẩu thứ hai dành cho khách hàng và khách hàng hoàn toàn có thể thay đổi theo nhu cầu.

Ông Sơn cũng nói đây là lô hàng đầu tiên mà VNPT Hà Nội đặt hàng Huawei và với 2 loại user/password sẽ hỗ trợ tốt hơn khi có phản ánh của khách hàng về dịch vụ. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt và chuyển giao cho khách hàng, nhân viên của VNPT Hà Nội đã bàn giao nhầm user/password-loại dùng cho nhà mạng để hỗ trợ khách hàng từ xa.

Trước phản ứng của khách hàng, VNPT Hà Nội và Huawei đã thống nhất thực hiện thay đổi chỉ để tồn tại một user/password duy nhất để khách hàng thuận tiện hơn khi có nhu cầu thay đổi mật khẩu. Việc thay đổi này không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách hàng.

“Việc thay đổi này được tiến hành từ xa và không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của người tiêu dùng. Khi có vấn đề về dịch vụ, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài 04 800126 của VNPT Hà Nội để được hỗ trợ,” ông Sơn chốt lại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục