VN tham gia hội chợ thương mại quốc tế ở Malaysia

Khu gian hàng của Việt Nam với gần 100 sản phẩm bao gồm nông sản, thực phẩm, đồ uống, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm du lịch.

Hội chợ Thương mại quốc tế 2011 tại Malaysia (Intrade 2011) lần thứ 5 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur từ ngày 22-24/11 nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh và thúc đẩy giao lưu thương mại giữa Malaysia với các quốc gia trên thế giới.

Tham gia hội chợ năm nay, ngoài các doanh nghiệp Malaysia, còn có đông đảo các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Việt Nam, Ấn Độ, Nigeria, Trung Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Bangladesh, Sri Lanka, Singapore.

Với 433 gian hàng, các doanh nghiệp đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm rất đa dạng từ các thiết bị điện, điện tử, linh kiện ôtô đến các mặt hàng thực phẩm, nước giải khát, dược phẩm, mỹ phẩm, dệt may, trang trí nội thất và các dịch vụ kinh doanh khác.

Khu gian hàng của Việt Nam với gần 100 sản phẩm bao gồm nông sản, thực phẩm, đồ uống, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm du lịch ngay từ đầu đã thu hút nhiều lượt khách đến tham quan.

Trong khuôn khổ hội chợ, 15 doanh nghiệp Việt Nam như Metro Việt Nam, tập đoàn Phú Thái, công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại quốc tế BMH, công ty Đầu tư và Phát triển chăn nuôi Hà Thành…cũng tham gia Diễn đàn Thương mại quốc tế Cuala Lămpơ nhằm tìm kiếm đối tác, nguồn hàng, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy thị trường bán lẻ.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN, Tham tán Thương mại Vũ Văn Cảnh cho biết việc tham gia hội chợ là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, đối tác để thúc đẩy xuất khẩu và đầu tư.

Theo số liệu của Bộ Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Malaysia trong 8 tháng đầu năm 2011 đạt 4,3 tỷ USD và dự kiến sẽ đạt 6 tỷ USD trong cả năm./.

 
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục