Trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng, mở rộng kinh doanh trực tuyến là giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp giảm thiểu chi phí quản lý, nhân sự, mặt bằng… và tăng doanh thu thông qua việc khai thác lượng khách hàng tiềm năng trên Internet.
Với 30 triệu người dùng Internet và giá trị giao dịch thương mại điện tử đạt 100 triệu USD hàng năm, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho mô hình kinh doanh trực tuyến.
Phát biểu tại hội thảo “Kinh doanh online - Cơ hội thời bão giá” do sàn giao dịch thương mại điện tử Chodientu.vn vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Sơn Wanari - phụ trách bộ phận thương mại điện tử tại Công ty Viễn Thông A cho biết, tạo gian hàng tại một sàn thương mại điện tử cũng giống như mở cửa hàng tại một trung tâm thương mại, đồng thời với hàng triệu thành viên tham gia sàn, chỉ cần 5-10% biết đến gian hàng, thì khả năng tăng doanh thu sẽ rất cao.
Việc áp dụng mô hình kinh doanh trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ được cung cấp và hỗ trợ nhiều công cụ cải thiện năng lực quản lý, tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn.
Tùy theo mục đích nhận diện thương hiệu, giới thiệu hay ra mắt sản phẩm… mà doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức quảng cáo trực tuyến, hay tham gia vào sàn thương mại điện tử khác nhau.
Tuy nhiên, để kinh doanh trực tuyến hiệu quả, ngoài việc sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, giao diện ấn tượng, nội dung và mô tả sản phẩm chi tiết, thì cần chú trọng các dịch vụ hậu mãi khách hàng, tạo chiến dịch bán hàng khác biệt, hấp dẫn người mua.
Bên cạnh đó, các khâu nhập hàng, kho vận, vận chuyển… là những mắt xích quan trọng để mang lại kết quả kinh doanh thành công cho doanh nghiệp./.
Với 30 triệu người dùng Internet và giá trị giao dịch thương mại điện tử đạt 100 triệu USD hàng năm, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng cho mô hình kinh doanh trực tuyến.
Phát biểu tại hội thảo “Kinh doanh online - Cơ hội thời bão giá” do sàn giao dịch thương mại điện tử Chodientu.vn vừa tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Sơn Wanari - phụ trách bộ phận thương mại điện tử tại Công ty Viễn Thông A cho biết, tạo gian hàng tại một sàn thương mại điện tử cũng giống như mở cửa hàng tại một trung tâm thương mại, đồng thời với hàng triệu thành viên tham gia sàn, chỉ cần 5-10% biết đến gian hàng, thì khả năng tăng doanh thu sẽ rất cao.
Việc áp dụng mô hình kinh doanh trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ được cung cấp và hỗ trợ nhiều công cụ cải thiện năng lực quản lý, tiếp cận khách hàng và bán hàng hiệu quả hơn.
Tùy theo mục đích nhận diện thương hiệu, giới thiệu hay ra mắt sản phẩm… mà doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức quảng cáo trực tuyến, hay tham gia vào sàn thương mại điện tử khác nhau.
Tuy nhiên, để kinh doanh trực tuyến hiệu quả, ngoài việc sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, giao diện ấn tượng, nội dung và mô tả sản phẩm chi tiết, thì cần chú trọng các dịch vụ hậu mãi khách hàng, tạo chiến dịch bán hàng khác biệt, hấp dẫn người mua.
Bên cạnh đó, các khâu nhập hàng, kho vận, vận chuyển… là những mắt xích quan trọng để mang lại kết quả kinh doanh thành công cho doanh nghiệp./.
Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)